14 thg 11, 2022

Về nhà - Tour tái thả động vật hoang dã về rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương

Tour tái thả động vật hoang dã về rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương lọt top 20 tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị tại Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 120km, nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc Bộ, đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương là nơi cư trú của nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Ảnh: KTMT

Vườn quốc gia có tổng diện tích 22.408 ha với chủ yếu là rừng mưa nhiệt đới. Nơi đây có 122 loài bò sát, lưỡng cư sinh sống, cùng với đó là 66 loài cá, gần 2.000 loài côn trùng và 135 loài thú. Ngoài ra, rừng còn sở hữu nhiều cây cổ thụ lâu năm, thảm thực vật vô cùng phong phú.

Vườn quốc gia Cúc Phương có nhiều hoạt động du lịch thu hút du khách như đi bộ trong rừng nguyên sinh, du lịch sinh thái, xem động vật hoang dã ban đêm... Trong đó, tour Về nhà - Tái thả động vật hoang dã về rừng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố nằm trong danh sách 20 tour đầu tiên của top 50 tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị ở Việt Nam.

Tour Về nhà - tái thả động vật hoang dã về rừng mới được khai trương từ năm 2021. Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

Lần đầu tiên trong lịch sử ở một vườn quốc gia, du khách được tham gia trải nghiệm cùng lực lượng chức năng thả động vật hoang dã về với tự nhiên sau khi được cứu hộ.

Sau khi được chăm sóc, cứu hộ đủ điều kiện để trở lại với môi trường tự nhiên, toàn bộ số động vật hoang dã sẽ được thả lại vào rừng nguyên sinh ở Vườn quốc gia Cúc Phương. Trong những năm qua, Vườn quốc gia đã có hàng trăm đợt thả động vật hoang dã về rừng với hàng ngàn cá thể được cứu chữa.

Tuy nhiên, tour Về nhà chỉ được thực hiện tại Vườn quốc gia Cúc Phương từ cuối tháng 3.2021. Trong lần đầu tiên thực hiện tour, du khách đã thả 92 cá thể thuộc 17 loài động vật hoang dã khác nhau gồm trăn, rắn, chim, khỉ... về rừng. Trong số đó, có nhiều động vật được thu giữ từ các vụ mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.

Du khách được tự tay thả các loài động vật hoang dã về rừng. Ảnh: Ảnh Tư liệu VQG Cúc Phương

Tham gia tour, du khách có thể chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời khi các loài động vật được trở về với mẹ thiên nhiên. Đồng thời, hoạt động cũng lan tỏa tình yêu thiên nhiên, sống có trách nhiệm với tự nhiên của con người.

Từ lúc khai trương, tour Về nhà đã tổ chức nhiều đợt thả động vật hoang dã về rừng, thu hút hàng trăm du khách tham gia. Vì số lượng tour và người tham gia có hạn nên du khách phải đặt trước với đơn vị tổ chức để "chắc suất" có mặt.

Đây là một hoạt động thú vị lại vô cùng ý nghĩa, xứng đáng nằm trong 20 tour đầu tiên của top 50 tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị ở Việt Nam.

Chí Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét