29 thg 4, 2016

Nhộn nhịp chợ ngã ba Huồi Tụ Kỳ Sơn, Nghệ An

Gọi là chợ ngã ba Huồi Tụ - Kỳ Sơn, nhưng thực ra đây là điểm bán hàng tập trung tự phát của bà con các dân tộc để trao đổi những sản vật thu hoạch trong vườn nhà, hay hái lượm trên rừng, đồi, núi cao.

Ngã ba Huồi Tụ- Kỳ Sơn, Nghệ An. 

Bởi điểm cua “tay áo” có độ dốc cao, lại vướng phải nhà ở của bà con sát bên đường, nên khi thi công đường Tây Nghệ An, đơn vị thi công đổ nhựa nới thêm một đoạn đường làm điểm quay đầu xe ô tô. Và ngã 3 Huồi Tụ trở thành điểm nghỉ chân của phần lớn khách bộ hành mỗi lần đi qua.

Họ ngồi uống nước, nghỉ ngơi, hay ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng rẻo cao Kỳ Sơn… Và một điều không thể bỏ qua, là tranh thủ thời gian dạo qua chợ ngã ba Huồi Tụ để mua đào, mận, chè, măng, rau rừng… những sản vật của người dân trên vùng biên viễn phía Tây này. 

Bà con bày bán chè xanh và rau sạch tại chợ Ngã ba Huồi Tụ. 

Đào quả bán ở Huồi Tụ - sản phẩm luôn được khách hàng ưa thích. 

Chợ ngã ba Huồi Tụ luôn thu hút khách hàng. 

Khách hàng lựa chọn mua sản vật ở chợ. 

Chè xanh luôn được khách hàng dưới xuôi lựa chọn 

Đường đã làm xong, có thêm nhiều chuyến xe ở miền xuôi lên, hoặc từ bên Quế Phong, Tương Dương qua và chắc chắn chợ ngã ba Huồi Tụ thêm nhộn nhịp, hàng hóa phong phú hơn và điều này, sẽ giúp cho bà con các dân tộc nơi đây có thêm nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống. 

Chợ ngã ba Huồi Tụ cũng thu hút được người dân vùng lân cận đến mua hàng. 

Địu cháu đi chơi chợ. 

Theo Hoàng Vĩnh (Báo Nghệ An)
Dẫn lại từ Dân Việt - 22/04/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét