22 thg 4, 2016

Đẹp ngỡ ngàng đồng sen Tháp Mười

Cách TP.HCM khoảng 150km, đồng sen Tháp Mười là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để cảm nhận không khí thôn quê cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản miền Tây sông nước. 

Mùa sen nở rộ ở Tháp Mười - Ảnh: Thành Nhơn 

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi ve bắt đầu kêu râm ran cũng là thời điểm thích hợp cho chuyến hành trình về thăm mảnh đất sen hồng bởi lúc này hàng chục ha sen cùng bung nở, khoe sắc.

Ong bướm, chim chóc từ khắp nơi kéo về càng tô điểm thêm phần thơ mộng cho khung cảnh thiên nhiên vốn hết sức dân dã, tuyệt vời nơi đây. 

Giữa cuộc sống ồn ào và tất bật chốn đô thị, hãy một lần gác tất cả bộn bề để về với chốn dân dã, thanh bình. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc với sự lựa chọn này của mình. 

Đồng sen tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách TP Cao Lãnh khoảng 35km. Cả cánh đồng sen bạt ngàn, trải dài trên diện tích rộng gần 20ha, nên du khách có thể thoải mái lựa chọn điểm tham quan mà không sợ bị tranh giành, chèo kéo.

Sau khi gửi xe, khách sẽ được chủ đồng dùng chẹt chở qua sông, vào đồng sen. Bắt chuyện với chủ đầm, chỉ vài ba câu trò chuyện, bạn đã có thể cảm nhận ngay được nét chân chất, hồn hậu của nông dân miền Tây.

Chỉ cần trả vé vào cổng 10.000 - 20.000 đồng mọi người sẽ được tha hồ chụp ảnh, quay phim. Có thể mượn áo dài, áo bà ba, nón lá ngay tại chỗ để thỏa sức sáng tạo và lưu giữ những kỷ niệm bên cánh sen e ấp đầu hè cùng bạn bè, người thân.

Đặc biệt, có thể thuê xuồng chèo nhẹ ra giữa đồng sen để cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao từ những cánh sen hồng.

Đến Tháp Mười, cũng sẽ thiếu sót nếu bạn không thưởng thức những món ăn đặc sản thôn quê như khúm núm khìa, cá lóc đồng nướng trui, chuột đồng nướng, lẩu cua đồng, lẩu lươn và những món ăn đặc trưng của đồng sen như cơm gói lá sen, sữa sen…

Ngồi giữa đồng sen bạt ngàn thưởng thức đặc sản sen sẽ mang lại một dư vị rất khác biệt. 

Cánh đồng sen khoe sắc tại Tháp Mười - Ảnh: Thành Nhơn 

Cánh đồng sen khoe sắc bên ruộng lúa xanh mướt - Ảnh: Thành Nhơn 

Những nhịp cầu lắt lẻo bắc qua các chòi nghỉ - Ảnh: Thành Nhơn 

"Tháp Mười đẹp nhất bông sen"... - Ảnh: Thành Nhơn 

Các bạn trẻ hứng thú chụp ảnh với đồng sen đang khoe sắc - Ảnh: Thành Nhơn 

Món ăn dân dã miền Tây tại đồng sen Tháp Mười - Ảnh: Thành Nhơn 

THÀNH NHƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét