19 thg 4, 2016

Bửu Long - ngôi chùa có bảo tháp lớn nhất Việt Nam

Chùa Bửu Long (tên gọi chính thức thiền viện Tổ Đình Bửu Long), tạo lạc ở số 81, Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9 (TP.HCM) với bảo tháp Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Chùa Bửu Long thành lập năm 1942, đến năm 2007 chùa được trùng tu và xây dựng thêm. Toàn bộ chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế theo bản vẽ của trụ trì là Hòa thượng, Thích Viên Minh. Sau khi hoàn thành, nhìn từ xa chùa Bửu Long trông giống như tòa lâu đài uy nghiêm trên một đỉnh đồi.
 
Chùa xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn - làm cho chùa Bửu Long có vẻ đẹp rất riêng và độc đáo.

Phía trước bảo tháp còn có một hồ bán nguyệt rộng lớn.

Chùa được xây dựng trên một ngọn đồi, khuôn viên rộng rãi phủ kín cây xanh nên du khách luôn cảm thấy tâm hồn thanh tịnh, thoải mái khi đến đây.

Đứng trên cao bảo tháp của chùa, du khách còn có thể ngắm nhìn được dòng sông Đồng Nai, gió thổi mát rượi, xua tan được mọi phiền não của cuộc sống.

Bảo tháp Gotama Cetiya thờ xá lợi đức Phật và Chư Thánh Tăng là điểm nhấn thu hút trong toàn bộ công trình.

Bảo tháp của chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với ba tầng, cao 56 m, có thể chứa trên 2.000 người cùng vào tham quan chiêm bái.

Một điện thờ bên trong bảo tháp. Chùa Bửu Long không chỉ là chốn tâm linh, hằng năm nơi đây cũng đón nhận rất nhiều du khách từ các tỉnh, thành khác đến tham quan, du lịch.

Ngọn bảo tháp màu vàng trông rất lộng lẫy, phía trên cùng luôn phát ra âm thanh leng keng từ những chiếc chuông gió.

Từ hàng trụ đèn….

… đến khung cửa mang nhiều đặc trưng của Phật giáo Nam tông.

Hữu Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét