11 thg 4, 2016

Núi Bài Thơ - điểm check in mới ở Hạ Long

Nhắc đến địa danh Hạ Long, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Nhưng đây không phải là điểm đến duy nhất thu hút bạn khi đến với thành phố ven biển này. 

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long ở độ cao này. Ảnh: Thảo Nhi 

Thời gian gần đây, một địa điểm được cả du khách trong và ngoài nước check in khá nhiều khi đến Hạ Long, Quảng Ninh - đó là núi Bài Thơ. Núi Bài Thơ trước đây có tên gọi là Truyền Đăng, sau đến năm 1468 nhân dịp vua Lê Thánh Tông đi tuần vùng biển Đông Bắc, Ngài đã cho dừng thuyền ở chân núi để thưởng ngoạn cảnh đẹp và đã cao hứng cho khắc một bài thơ lên vách đá từ đó người ta quen gọi nơi đây là núi Bài Thơ. Tuy đây không phải ngọn núi cao nhất thành phố nhưng lại có vị trí khá lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Chinh phục núi Bài Thơ không quá vất vả hay mất sức như nhiều người nghĩ. Núi Bài Thơ chỉ cao khoảng hơn 200 m, bạn sẽ chỉ mất chừng 30 phút là đã có thể đặt chân lên đỉnh núi. Thời điểm thích hợp nhất để lên đây là lúc sáng sớm và chiều tà. Nếu có ý định đón bình minh, bạn hãy leo từ khoảng 4h30 sáng và tầm 16h nếu muốn bắt kịp khoảnh khắc hoàng hôn xuống. 

Leo lên đây dễ đến mức bạn hoàn toàn có thể mang dép. Tuy nhiên tốt nhất bạn đừng dại mà “bắt chước” hành động này vì khi về bạn sẽ vô cùng đau chân đấy. Ảnh: Thảo Nhi 

Một lưu ý nhỏ nếu thấy trời có dấu hiệu mù sương tốt nhất không nên leo núi. Bạn có thể gặp mưa mà không có chỗ trú. Hơn nữa khi trời mù mây, tầm nhìn rất hạn chế nên khi leo lên đến nơi bạn rất khó để nhìn thấy cảnh vật bên dưới.

* Cách đi:

Từ bưu điện trung tâm thành phố, du khách có thể dễ dàng tìm được đường để leo lên ngọn núi này.
  • Đi thẳng theo đường Lê Thánh Tông đến phố Hàng Nồi khi nhìn thấy biển café Nam Phong. 
  • Rẽ sang đường đối diện. Đường lên núi Bài Thơ phải đi vào con ngõ khá nhỏ và đi qua nhà dân ở đây. Bạn hãy hỏi người dân ở đây họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn đường vào. 
  • Chân núi có gia đình của một bác trung niên đang trông coi khu vực này sinh sống, nếu cổng khóa, bạn có thể gọi bác ấy mở cổng. Bạn có thể gửi xe ngay tại chỗ quán nước đầu ngõ hoặc đưa xe sang khu vực chợ Hạ Long. 
Nhiều du khách nước ngoài cũng tới đây check in. Ảnh: IG Mostamazinglocations. 

Nhớ mang theo vài chai nước suối vì quá trình leo lên đỉnh núi, dù thời tiết như nào đi chăng nữa, cũng sẽ làm bạn toát mồ hôi và khá khát nước.
Thảo Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét