28 thg 4, 2016

Dừng chân ở Nha Trang, ăn bánh canh lòng cá ngừ

Lòng cá ngừ đại dương vừa giòn vừa thơm ngọt lạ lùng kết hợp với bánh canh bột gạo, là món đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thành phố biển Nha Trang.

Nói đến Nha Trang, người ta nghĩ ngay đến thành phố biển có bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh ngắt, gió biển mát rượi, với bình minh rạng người, hay hoàng hôn tiếc nhớ. Người ta cũng nhắc đến những món ngon được chế biến từ hải sản. Trong đó, bún sứa được nhắc đến như sự lựa chọn đầu tiên. Thế nhưng, còn có bánh canh lòng cá ngừ, một món ăn vừa ngon vừa rẻ, lại đảm bảo vệ sinh. 

Bánh canh lòng cá ngừ đại dương tại Nha Trang rất nổi tiếng, ai đã ăn một lần là nhớ mãi không thôi. 


Lòng cá ngừ đại dương là món ăn có ở nhiều các nhà hàng. Trước đây, người dân vùng biển sau khi xuất khẩu thịt cá thì còn thừa lòng cá, họ đã nấu và ăn với cơm, bún hoặc nhấm nháp với vài ly rượu. Vì lòng cá còn dư quá nhiều, nên sau đó người dân đã kết hợp bánh canh với lòng cá ngừ đại dương, và món ăn đến được với nhiều người từ đây.

Sợi bánh canh được làm từ gạo, giống như bún bò Huế nhưng to và ngắn hơn. Nước dùng trong và ngọt thanh, không váng mỡ, ăn kèm đó là thịt, trứng cá, bao tử cá, chả cá hấp hoặc chiên, trứng cút, da heo được luộc chín (không có mỡ) cho ra một tô bánh canh thơm ngon, lại nóng hổi, giá cả hợp lý, dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng một bát. Lòng cá rất giòn và ngon, đặc biệt là bao tử cá.

Để thưởng thức món bình dân này, bạn có thể tìm đến quán ăn nằm trên vỉa hè, ngay ngã ba góc bên trái giữa đường Yersin và Trần Văn Ơn, không có tên quán, nhưng hầu hết người dân Nha Trang ai cũng biết đến quán. Quán bánh canh lòng cá ngừ với giá cả bình dân nên rất thu hút khách. Ở đây phục vụ thêm nước như: rau má, đậu nành, đậu phụng... mỗi loại nước có giá 5.000 đồng, rất hợp với túi tiền của sinh viên, người lao động và cả khách du lịch. 

Khách có nhu cầu có thể gọi một tô nước dùng riêng với lòng cá, chả cá, da heo, trứng cút mà không có bánh canh, ăn kèm với bánh mì. 

Quán chỉ mở từ 11h30 đến khoảng 14h hằng ngày. Đến với Nha Trang, đừng quên ghé đến quán bánh canh lòng cá trên. Bánh canh lòng cá thơm, ngon, ngọt, giòn đến lạ. Hương vị miền biển vừa thân quen, vừa mặn nồng lòng khách.

Thanh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét