23 thg 4, 2016

Những loài hoa lạ trên đỉnh Bà Nà

Đào chuông, dạ yến thảo, cẩm tú cầu... khoe sắc rực rỡ giữa khung cảnh nên thơ bốn bề mây phủ trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng.

Hàng trăm loài hoa đua nở xen kẽ giữa các cung đường trầm mặc của nhà thờ St. Denis kiêu hãnh, lâu đài Chateau De Chenonceau thời Trung cổ và những ngôi làng yên bình như Conques Aveyron, Sarlat-la-Canéda… 


Trong đó, đào chuông là hoa độc và lạ nhất trên Bà Nà với những cánh chúm chím màu hồng tạo hình tựa chiếc chuông nhỏ nhắn. Đây là loài hoa hiếm, chỉ sinh trưởng ở những vùng đất có độ cao từ 1.400 m trở lên. 

Thời tiết ôn hòa cũng tạo điều kiện cho các giống hoa khác như Arapang (thanh anh) sinh trưởng. Trong tương lai đây sẽ là một trong 10 loài hoa biểu tượng của Bà Nà với những bông nở to, đẹp và có tuổi thọ dài hơn khi được trồng trên Đà Lạt. Đặc biệt, thanh anh Bà Nà bung nở rực rỡ ở cả ba mùa xuân, hè và thu. Các kỹ sư nông nghiệp tại đây đã phải trải qua rất nhiều lần nghiên cứu, thử nghiệm thất bại… mới có thể đưa được giống hoa mong manh, kén đất và kỹ tính này lên đỉnh Bà Nà. 

Giờ đây, loài hoa có xuất xứ từ vùng cực Nam châu Mỹ này là một trong ba giống được trồng nhiều nhất ở Bà Nà. 

Cẩm tú cầu ở Bà Nà đổi màu rất ngoạn mục, khi thì non tơ với màu xanh lá mạ, khi sung mãn với màu xanh kem, lúc lại tím hồng thơ mộng... 

Những bông cẩm tú cầu đa sắc giữa khung cảnh nên thơ với điểm nhấn là cáp treo một dây, tạo nên cảnh quan kỳ vĩ làm say lòng du khách. 

Hoa bất tử ở đây cũng khác biệt so với nhiều nơi khác. Vốn chỉ có màu vàng, nhưng ở Bà Nà, bất tử khoe sắc với đủ loại vàng, tím, hồng và trắng, mang đến sắc thái tươi tắn cho khu tâm linh của đỉnh núi thiêng này. 

Các công trình mang đậm phong cách Pháp trở nên mềm mại và lãng mạn hơn khi được điểm xuyết bằng các giỏ hoa thu hải đường duyên dáng. 

Những giàn hoa dạ yến thảo rực rỡ bên ban công và các lối đi, gợi nhớ một góc châu Âu diễm lệ trong không gian kiến trúc cổ kính và sang trọng của Mercure Bana Hills French Village. 

Từ chỗ chỉ có 10 giống hoa tự nhiên, đến nay Bà Nà Hills đã có hàng trăm loài hoa khoe sắc. Hàng ngày, trong vườn ươm rộng đến cả hecta, đội ngũ kỹ sư, công nhân cây cảnh vẫn bền bỉ ươm trồng các giống mới. Không chỉ là một Bà Nà bốn mùa hoa, trong tương lai, nơi đây hứa hẹn sẽ thành điểm đến cho các Festival hoa chuyên nghiệp, đẳng cấp, mang tầm quốc tế. 

Mai Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét