18 thg 4, 2016

Khám phá thác 7 tầng Păng Tiêng

Từ thôn Păng Tiêng (cách trung tâm TP. Đà Lạt, Lâm Đồng khoảng 30km), phải đi tiếp khoảng 7 km đường rừng ngoằn ngoèo mới đến được thác. Từ triền đồi bên cạnh đỉnh thác đã nghe tiếng thác nước vọng vang cả một góc rừng. Muốn chiêm ngắm vẻ đẹp của thác, du khách chỉ một có con đường mòn dốc đứng rất khó đi nhưng đầy thú vị.

Thác 7 tầng Păng Tiêng 

Anh K’ Phất cho biết vào mùa mưa, nước lớn tỏa ra hai bên bờ đá thấy rõ 7 tầng thác trắng xóa nên bà con gọi là "thác 7 tầng”. Thời điểm chúng tôi đến là đầu tháng 4, đang mùa nắng hạn nhưng thác vẫn tuôn trào trắng xóa với độ cao hơn 20m. Bờ đá hai bên thác tạo thành những bậc cấp từ trên đỉnh xuống chân thác có thể chinh phục dễ dàng. 

Dưới chân thác nhấp nhô thảm đá trông khá đẹp mắt chạy dài khoảng 30m có thể dừng chân để ghi lại những hình ảnh đẹp của thác 7 tầng.

Từ thác chính nhìn về khu rừng nguyên sinh bên trái, một dòng thác khác với độ cao thấp hơn nhưng ngày đêm vẫn rạo rực tuôn tràn để cùng dòng thác chính tạo nên “bản giao hưởng bất tận” giữa đại ngàn Păng Tiêng.

Có dịp đến thôn Păng Tiêng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục và khám phá vẻ đẹp của thác nước 7 tầng còn giữ được nét hoang sơ này.

Mùa khô hạn nhưng dòng thác vẫn tuồn tràn 

Từ chân thác nhìn lên 

Từ đỉnh thác nhìn xuống 

Một du khách chinh phục thác 7 tầng 

Bờ đá hai bên thác tạo thành những bậc cấp từ trên đỉnh xuống chân thác 


Nhấp nhô thảm đá dài khoảng 30m trông khá đẹp mắt 

Thác phụ bên trái dòng thác chính 

Thác nước chảy ra từ khu rừng nguyên sinh 


Thác phụ cùng dòng thác chính tạo nên “bản giao hưởng bất tận” giữa đại ngàn Păng Tiêng. 

Lâm Viên (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét