6 thg 4, 2016

Huyền bí Ma Rừng lữ quán

Nằm lẩn khuất sâu trong núi rừng Đạ Nghịt của huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), Ma Rừng lữ quán là chốn dừng chân mang sắc màu huyền hoặc và thi vị cho những lữ khách yêu thiên nhiên trong hành trình khám phá núi rừng Tây Nguyên. 

Chủ nhân của lữ quán là ông Nguyễn Thanh Liêm, một người con của núi rừng Đà Lạt. Yêu thích du lịch khám phá nên thời trai trẻ ông đã nhiều lần băng rừng, vượt suối, leo đèo để tìm hiểu hầu hết các ngõ ngách của núi rừng Tây Nguyên. Bạn bè thân thiết đã gắn cho ông biệt danh “ma rừng” là vì thế. Khi về già, vì tình yêu núi rừng mà ông đã rời bỏ phố thị về đây dựng căn nhà gỗ, trồng hoa, làm vườn, cùng gia đình tận hưởng thiên nhiên hoang sơ và cũng nhằm canh gác, bảo vệ khu rừng.

Chính vì cái đẹp, cái lãng mạn của lữ quán này đã khiến rất nhiều du khách vượt cung đường đèo khó khăn để được đến để hòa mình với thiên nhiên và thưởng thức cuộc sống nơi đây.

Trung tâm của Ma Rừng lữ quán là một căn nhà gỗ với không gian mở như một trạm dừng chân.


Vẻ đẹp tự nhiên của những loài hoa dại trong khuôn viên Ma Rừng lữ quán tạo nên một thiên nhiên Đà Lạt đặc trưng, cuốn hút du khách.

Con đường nở rộ hoa sim tím bên trong Ma Rừng lữ quán.

Chiếc cầu treo bắc ngang con suối cho du khách một trải nghiệm thú vị.

Du khách chụp ảnh lưu niệm trên chiếc cầu treo của Ma Rừng lữ quán.

Du khách nước ngoài thưởng ngoạn vẻ đẹp mộc mạc gần gũi thiên nhiên của Ma Rừng lữ quán.

Du khách trải nghiệm cách đánh bắt tôm cá trên suối của đồng bào thiểu số tại Ma Rừng lữ quán.

Một góc thư giãn bên trong Ma Rừng lữ quán đuợc chủ nhân sắp đặt khéo léo.

Nhà nghỉ cho du khách mang kiến trúc đặc trưng của bản xứ và gần gũi với thiên nhiên.

Phong cảnh hữu tình của Ma Rừng lữ quán.

Hồ nước trong veo và những ngôi nhà nhỏ mang kiến trúc gỗ bản xứ giữa trung tâm Ma Rừng lữ quán.

Du khách chèo ghe thưởng thức cảnh đẹp núi rừng. 

Đến Ma Rừng lữ quán, du khách sẽ được vị chủ nhân nơi đây đón tiếp ân cần và chu đáo như đón những người bạn đến chơi nhà. Ban ngày, du khách được tự do tham quan khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của tiết trời Đà Lạt.

Vào mùa xuân, khung cảnh càng thơ mộng bởi nhiều loài hoa dại nở rộ khắp lối đi. Vào mùa xuân, hoa sim tím và những nhành liễu đong đưa e ấp bên vệ đường. Vào mùa đông có mây trắng lờn vờn trên những tán thông, làm cho lữ quán ẩn hiện một cách bí ẩn giữa núi rừng.

Du khách cũng có thể băng qua chiếc cầu gỗ để leo lên ngọn đồi, nơi có vườn quít xanh tươi trĩu quả để tự tay hái và thưởng thức vị thơm ngon và ngắm lữ quán với muôn sắc màu từ trên cao.

Đến tối, chủ và khách sẽ cùng nhau đi kiếm củi đốt lửa trại bên cạnh hồ nước. Cùng nhau ăn thịt nướng, thưởng thức rượu cần, cùng đàn hát với cây guitar và nghe vị chủ nhân lữ quán kể về những câu chuyện hào hùng về lịch sử và con người của núi rừng Tây Nguyên, về những chuyến đi lý thú của ông bên ánh lửa bập bùng và tiết trời mát lạnh sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét