27 thg 4, 2016

Kinh doanh ở Sài Gòn thật thú vị

Hai năm nay, người dân Tp. Hồ Chí Minh đã quen thuộc với hình ảnh chàng tây người Hà Lan Cliffrd cùng người vợ Việt bán xúc xích và hamburger dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ, quận 8. Cuộc sống mới của Cliffrd tại Việt Nam có nhiều điều thú vị và anh đã chia sẻ niềm vui đó với chúng tôi.

Cliffrd có 13 năm làm thủy thủ trên những con tàu đi nhiều nơi trên thế giới, rồi anh học lấy bằng kỹ sư cơ khí. Một lần rất tình cờ, anh được người bạn rủ đi du lịch Việt Nam. Điểm đầu tiên anh đến là Hà Nội. Tại đây, Cliffrd bị cuốn hút bởi các món ăn và thắng cảnh nổi tiếng. Sau đó, Cliffrd tiếp tục thăm Tp. Hồ Chí Minh, thành phố năng động đã để lại cho Cliffrd trải nghiệm như chân trời mới.

Trở về Hà Lan sau chuyến du lịch, anh Cliffrd cảm thấy tiếc nuối khi chưa đi được nhiều nơi ở Việt Nam và khám phá cuộc sống ở đó. Hai từ Việt Nam luôn thường trực trong đầu anh. Sau một thời gian suy nghĩ, Cliffrd quyết định nghỉ việc đến Việt Nam lần 2 và anh chọn Tp. Hồ Chí Minh là nơi định cư. Thật may mắn cho Cliffrd, tại vùng đất mới anh đã gặp được Lan Trinh, cô gái Sài Gòn duyên dáng và giờ đây là người vợ của anh.

Quán của Cliffrd mở từ 9 giờ sáng đến gần 12 giờ trưa, chiều 3 giờ lại mở của cho đến 9 giờ tối.


Xúc xích của quán Cliffrd được nhập khẩu từ Đức và nướng ngay tại chỗ.

Anh cùng người vợ, cô gái Sài Gòn Phạm Thị Lan Trinh có cuộc sống bình dị, hạnh phúc tại vùng đất mới Tp. Hồ Chí Minh.

Cửa hàng của Cliffrd trên một chiếc xe máy.

Sự niềm nở và thân thiện của Cliffrd thu hút được rất đông khách hàng.

Khách hàng của anh Cliffrd chủ yếu là mua mang về.

Hình ảnh thân thiện của khách hàng khi mua xúc xích và hamburger.

Giây phút vui đùa của vợ chồng anh Cliffrd.

Cuộc sống bình dị ở Tp. Hồ Chí Minh mang đến cho Cliffrd nhiều niềm vui. 

Khi được hỏi tại sao lại chọn công việc bán xúc xích và hamburger mà anh không tiếp tục làm kỹ sư cơ khí, Cliffrd tươi cười trả lời: “Làm công việc này mình được trò chuyện với mọi người, hiểu họ hơn và được học tiếng Việt. Người dân ở đây rất thân thiện và vui tính lại hay giúp nhau”.

Cửa hàng bán xúc xích và hamburger của vợ chồng là chiếc xe máy cũ dựng ở vỉa hè. Trên xe là một bếp nướng và quầy đồ ăn, nguyên liệu làm xúc xích được nhập khẩu từ Đức và nướng ngay tại chỗ đều đồng giá 35 ngàn đồng/cái. Khách hàng chủ yếu là mua mang về. Trong lúc chờ đồ ăn chín, Cliffrd tận dụng cơ hội để trò chuyện với mọi người. Quán của Cliffrd mở từ 9 giờ sáng đến gần 12 giờ trưa, chiều 3 giờ lại mở của cho đến 9 giờ tối đóng cửa.

Chia sẻ về sự khác biệt cuộc sống ở Hà Lan và Việt Nam, Cliffrd bộc bạch: “Khí hậu ở Hà Lan rất lạnh, mọi người có đời sống riêng tư. Còn ở Việt Nam, cuộc sống vui nhộn, người Việt hòa đồng và rất hiếu khách”.

Dù mới sinh sống ở Việt Nam được 2 năm, nhưng anh Cliffrd vô cùng ấn tượng bởi hương vị tuyệt vời của các món ăn Việt Nam như phở, hủ tiếu, bún Huế, bánh bèo… Anh đã đi được rất nhiều nơi như Mũi Né, Phú Quốc, Hà Nội, Nha Trang, các tỉnh miền Tây Nam bộ… Mỗi vùng đất anh qua mang lại một sự hấp dẫn mới lạ từ con người, văn hóa cho đến ẩm thực. Cliffrd có thể ăn những món ăn của Việt Nam mà nhiều người nước ngoài không ưa như nắm tôm, nước mắm, sầu riêng... Mỗi khi có dịp về Hà Lan, Cliffrd lại chia sẻ rất nhiều điều tốt đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị để bạn bè và người thân hiểu hơn về con người, văn hóa, đất nước Việt Nam.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét