19 thg 4, 2016

7 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh

Cách TP HCM chưa đầy 100 km và có thể đi về trong ngày, du lịch Tây Ninh là điểm đến thú vị cuối tuần cho các gia đình cũng như các bạn trẻ ưa khám phá.

7 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh

Căn cứ Trung ương cục Miền Nam

Di tích lịch sử – văn hóa này nằm ở Rùm Đuôn, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, cách thành phố Tây Ninh khoảng 60 km, là một điểm đến lý tưởng cho hành trình về nguồn.

Đến đây, bạn sẽ được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ cũng như phong trào cách mạng miền Nam qua các thời kỳ; ngắm nhìn nhà lá đơn sơ cùng những hiện vật bình dị như bàn làm việc mộc mạc của đồng chí Nguyễn Văn Linh, những cuốn sổ ghi công tác với nét chữ nắn nót, chiếc bình toong; chiếc bật lửa được làm bằng vỏ quả lựu đạn, chiếc lược được làm từ mảnh xác máy bay Mỹ… Ngoài ra, khu căn cứ còn có những hàng cây thẳng tắp, hay phía ngoài có hàng trúc, bãi lau trắng… tô điểm thêm nét thanh bình của nơi đây.

Khu căn cứ ẩn mình dưới những tán cây um tùm. Ảnh: ST


Hồ Dầu Tiếng

Cách thành phố Tây Ninh 20km, hồ Dầu Tiếng có diện tích rộng trên 27.000 ha và 1,5 tỷ m³ nước, không những có khả năng tưới cho hàng trăm nghìn ha đất trồng mà còn là một vùng cảnh quan du lịch hấp dẫn.

Cảnh quan thiên nhiên trải dọc bên hồ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: shocomeo

Cảnh quan thiên nhiên trải dọc bên hồ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình có nét chấm phá là các đảo nhỏ như đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò trong vùng hồ. Không khí trong lành, thoáng mát, và phong cảnh tự nhiên thích hợp cho những ai yêu thích chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc chân thực, sống động của thiên nhiên.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ thu hút khách du lịch Tây Ninh bởi vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, và dòng suối róc rách.

Ảnh: instagram

Ảnh: dovuhavi

Con đường đến Ma Thiên Lãnh tuy không cheo leo đèo dốc nhưng cũng không dễ dàng gì và chính điều đó lại thu hút các bước chân phượt thủ. Vượt qua những gian nan trên đường đi, du khách sẽ được đắm mình vào cảm giác thư thái với núi non mây ngàn, khám phá hang Ông Hổ…

Núi Bà Đen

Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ (986 m), cách TP. Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc, núi Bà Đen thu hút đông đảo phượt thủ chinh phục mỗi cuối tuần. Nhìn từ xa, núi Bà Ðen sừng sững như một chiếc nón úp giữa đồng bằng, nửa như muốn thách thức, nửa như quyến rũ những người ưa khám phá. Càng lên cao không khí trên núi càng mát dịu, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thỏa thích phóng tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh của một vùng đất hoang sơ nhưng đầy thơ mộng.

Ảnh: kim_valenkhoo

Cửa khẩu Mộc Bài

Mộc Bài, Tây Ninh là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia. So với các cửa khẩu khác, cửa khẩu Mộc Bài có lợi thế đặc biệt vì nằm trên đường xuyên Á và chỉ cách Hồ Chí Minh 70 km. Cùng với hệ thống siêu thị miễn thuế, nên Mộc Bài luôn là điểm đến thu hút khách du lịch từ Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đến thăm quan và mua sắm.

Cửa khẩu Mộc Bài. Ảnh: panoramio.com

Tòa thánh Tây Ninh

Nằm ở huyện Hòa Thành, cách thành phố Tây Ninh khoảng 5 km về hướng Đông Nam, Tòa thánh Tây Ninh có nét kiến trúc độc đáo. Khuôn viên Tòa Thánh rộng 1,2 km với những kiến trúc tôn giáo liên thông bởi những con đường rộng thênh thang, đầy bóng mát của cao su.

Ảnh: panoramio.com

Ngôi tòa dài 140 m, rộng 40 m, có tam đài cao 36 m, hai lầu chuông và trống cao 25 m, cửu trùng đài và bát quý đài cao 30 m. Bên trong tòa thánh gồm hai hàng cột rồng, sơn xanh, đỏ, trắng rực. Trên trần nhà là 9 khoảng bầu trời mây và sao. Khu chính điện thờ Thiên Nhãn nằm trên quả càn khôn có 3.027 ngôi sao (tượng trưng cho 3.072 quả địa cầu). Lưu ý khi vào bên trong Tòa thánh, bạn phải bỏ giày dép ở ngoài và tham quan theo hướng dẫn.

Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh tọa lạc trên gò đất cao giữa một cánh đồng lúa tại xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Tháp xây bằng gạch nung thuộc nền văn hóa Óc Eo nổi bật giữa những hàng cây, xung quanh đường dẫn vào là cánh đồng lúa, một không gian yên tĩnh thanh bình. Đây là kiến trúc tháp cổ quý hiếm, là một trong hai công trình còn lại ở Nam Bộ, tiêu biểu cho nền văn hóa Óc Eo niên đại xây dựng khoảng thế kỷ VIII – IX.

Tháp cổ Bình Thạnh vẫn vững chãi qua năm tháng. Ảnh: ST

Cách đến: Đi trên quốc lộ 22 theo đường đến cửa khẩu Mộc Bài, khi đến xã An Thạnh (Bến Cầu) thì rẽ trái hơn 10 km là đến. Hoặc có thể bạn hỏi người dân để đi theo đường vào trung tâm xã Bình Thạnh.

Phong Châu (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét