25 thg 4, 2016

Vườn hoa oải hương ở Đà Lạt miễn phí tham quan

Nằm trong làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt), vườn hoa oải hương của gia đình anh Thành không chỉ là nơi tham quan mà có thể mua những chậu hoa tím về làm quà.

Vườn hoa oải hương hay còn gọi là lavender của gia đình anh Lê Tiến Thành nằm trong làng hoa Vạn Thành, thành phố Đà Lạt, có diện tích trồng ngoài trời lên tới 1.000 m2


Trong vườn trồng nhiều loại oải hương nhưng tập trung vào ba dòng chính gồm Lavandula dentata, Lavandula 'Goodwin Creek Grey', Lavandula stoechas. 

Ngoài trồng trong chậu để bán làm quà, trang trí nhà cửa, hoa oải hương cũng được trồng trên ruộng để bán hoa cắt cành và phục vụ khách tham quan. 

Anh Thành cho biết vườn không thu phí khách tham quan nhưng thời gian có giới hạn do anh vẫn đang đi làm ở cơ quan. "Khách có thể tham quan sau 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc bất cứ lúc nào vào thứ 7 và chủ nhật", anh Thành cho biết. 

Là dân công nghệ sinh học, có thời gian dài làm việc về lĩnh vực, nông nghiệp, anh Thành cho biết anh thử nghiệm trồng hoa oải hưởng ở Đà Lạt từ năm 2008. Tuy nhiên đến năm 2011, thành công mới bắt đầu mỉm cười với anh khi có thể cung cấp hoa oải hương ra thị trường. 

Quê ở Bắc Ninh, anh Thành sau khi tốt nghiệp đại học lên Đà Lạt lập nghiệp nên không có vườn riêng, phải thuê đất để trồng. Việc nhập giống từ nước ngoài về cũng khá khó khăn. 

Những dòng oải hương đang trồng tại vườn anh Thành ra hoa quanh năm, do vậy bạn có thể tới bất kỳ mùa nào. Tuy nhiên tháng 7 - 8, Đà Lạt mưa nhiều, hoa trồng ngoài trời nên vườn thường ẩm ướt, dễ bẩn. 

Đến đây, bạn không chỉ được ngắm và mua hoa mang về, mà còn được hướng dẫn cách chăm. Theo anh Thành, oải hương là cây ôn đới nên nhiệt độ nơi trồng tốt nhất là dưới 30 độ C. Cây chịu hạn tương đối tốt, không nên tưới quá ẩm gây bệnh , làm hỏng bộ rễ dẫn đến chết cây. 

Thuộc làng hoa Vạn Thành, vườn hoa oải hương nằm trong hẻm đối diện công ty trà Vĩnh Tiến, cách ngã 3 đi Tà Nung và Suối Vàng chừng một km. 

Ảnh: Dalat Lavender Garden 
Vy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét