28 thg 7, 2015

Cù Lao Chàm - đảo xanh thân thiện

Cách cảng Cửa Đại (Hội An) chỉ khoảng 20 phút đi cano, Cù Lao Chàm là hòn đảo nhỏ mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút du khách bởi sự phát triển du lịch xanh và cuộc sống bình dị của những người dân chài.

Bước chân lên đảo, bạn sẽ cảm nhận cuộc sống ngư dân bình dị bởi hình ảnh nghề chài lưới ở khắp nơi. 


Chợ đảo họp gần cầu cảng từ sáng sớm, bán đồ ăn dân dã như mì Quảng, cao lầu, và hải sản tươi sống. 

Điều đặc biệt là người dân và du khách ở Cù Lao Chàm không sử dụng túi nylon mà mang theo làn, giỏ xách hoặc người bán gói đồ trong lá chuối, giấy báo. Chính vì thế Cù Lao Chàm được xem là hòn đảo thân thiện. 

Cùng với bào ngư, cua đá là đặc sản của hòn đảo nhỏ. Chỉ sau những ngày mưa, cua đá mới bò ra khỏi hang. Vì vậy khi đến Cù Lao Chàm, nếu may mắn bạn mới được thưởng thức món này. 

Sau khi đi chợ, đặt người dân chế biến các món hải sản, bạn có thể đi dạo và tận hưởng không khí tuyệt vời của vùng biển hoang sơ. Các bãi Ông, bãi Hương, bãi Chồng... ngập tràn nắng vàng, nước trong vắt, thích hợp cho việc bơi, tắm nắng. Nếu muốn lặn biển ngắm san hô hay đi thuyền dạo quanh đảo, hãy hỏi dịch vụ của người dân và sẽ được tư vấn vùng nước đẹp nhất. 

Trên đảo có giếng xóm Cấm mang đặc trưng của giếng Chăm cổ. Đây là nguồn nước ngọt dồi dào cho cuộc sống trên đảo, được xếp hạng Di tích quốc gia năm 2006. 

Nằm bên chân núi phía tây đảo Hòn Lao, chùa Hải Tạng là nơi ghé thăm tĩnh tâm của nhiều du khách. Chùa được xây dựng năm 1758, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân nơi đây. 

Chiều về, hãy chọn một vị trí đẹp để ngắm cảnh hoàng hôn trên biển, ánh mặt trời loang lổ trên sóng nước dập dềnh và những người dân chài bình dị giữa đảo xanh. 

Má Lúm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét