1 thg 7, 2015

Thăm Vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Thăm Vịnh Hạ Long bằng du thuyền hiện đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước muốn khám phá và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Kỳ quan Thiên nhiên thế giới thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Chỉ cần vào google.com, gõ từ khóa tìm kiếm “Du thuyền Hạ Long” thì đã có khoảng 216.000 kết quả trong 0,52 giây, du khách có thể lựa chọn được cho mình một tour hợp lý và các thông tin đầy đủ nhất của các công ty du lịch đang có du thuyền hoạt động tại Vịnh.

Chính sự thiết kế tour một cách linh động nên trong năm vừa qua, hơn 500 tàu du lịch đã được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long để đón hàng chục vạn du khách trong và ngoài nước.

Ví dụ như với chuyến hành trình chỉ 4 tiếng thăm Vịnh Hạ Long của Công ty Du Thuyền Hình Ảnh Hạ Long đã đưa du khách đi thăm quan một vòng qua các hòn đảo núi đá vôi với những hình thù độc đáo và khám phá động Thiên Cung.

Hay như chuyến hành trình 6 tiếng thăm Vịnh thì du khách còn được ghé thăm bãi biển Ti Tốp với bãi cát trắng trải dài còn nguyên sơ và ghé thăm hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt rồi qua làng chài Vung Viêng để khám phá cuộc sống thường nhật của người dân vạn chài nơi đây.

Du thuyền cập bến hang Sửng Sốt trong hành trình tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Thắng


Những du thuyền sang trọng nổi bật giữa màu xanh như ngọc của mặt nước Vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Thắng

Du khách nước ngoài tắm nắng và ngắm cảnh vịnh Hạ Long trên du thuyền. Ảnh: Văn Quyền

Dịch vụ massage và làm đẹp cho du khách ngay trên tàu. Ảnh: Văn Quyền

Trải nghiệm Kayak trên mặt nước Vịnh Hạ Long, một trong những hoạt động mà du khách rất thích thú. Ảnh: Văn Quyền

Những căn phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách trên các du thuyền. Ảnh: Văn Quyền

Không gian sinh hoạt chung trên du thuyền được bài trí mang đậm chất văn hóa Việt Nam. Ảnh: Văn Quyền

Lênh đênh trên vịnh Hạ Long với du thuyền sang trọng đang là xu hướng lựa chọn của du khách. Ảnh: Văn Quyền

Việc phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp trên Vịnh Hạ Long đang ngày càng phát triển
với chất lượng cao hơn phục vụ du khách. Ảnh: Văn Quyền

Ngắm hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long từ du thuyền. Ảnh: Công Đạt 

Với các tour ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long (thường từ 2 ngày 1 đêm, có thể là 3 ngày 2 đêm) thì lịch trình tham quan sẽ phong phú hơn rất nhiều. Hành trình sẽ đưa du khách đến các điểm nổi tiếng nhất hiện nay trên Vịnh Hạ Long như: động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, động Mê Cung, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lan…

Điều làm du khách thích thú trong những chuyến hành trình qua đêm trên Vịnh Hạ Long là cảm giác mới mẻ, thú vị khi màn đêm xuống bao quanh là núi đá tạo một không gian mờ ảo như lạc vào một thế giới cổ xưa. Những hoạt động như: cùng nhau ăn tối, nhìn ngắm trăng sao, lên sân thượng du thuyền ngắm cảnh Hạ Long khi hoàng hôn xuống hoặc khi bình minh lên, tham gia chèo kayak, tắm biển trên vịnh, hát karaoke, câu mực đêm… cũng tạo cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Nghiêm, Giám đốc Công ty Go Asia Travel cho biết, năm 2014, Công ty đã đưa khoảng hơn 8000 du khách nước ngoài thăm quan Vịnh Hạ Long. Hiện công ty đang có hai tàu Alova Day Cruises hoạt động tour du lịch nghỉ đêm trên vịnh và đến cuối năm 2015, sẽ đưa thêm một tàu Alova Gold Cruises (đạt tiêu chuẩn 4 sao) vào hoạt động.

Do lợi thế của Công ty là đội tàu mới, hiện đại cùng đội ngũ nhân viên có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, thành thạo tiếng Anh đã giúp cho Công ty Go Asia Travel có ấn tượng rất tốt với khách nước ngoài. Minh chứng là số lượng du khách nước ngoài sử dụng lại dịch vụ của Công ty khi trở lại thăm Vịnh Hạ Long chiếm một phần không nhỏ.

Ông Nghiêm cũng cho biết thêm, trong những tour của Công ty, các hướng dẫn viên đều xen vào đó những câu chuyện để giới thiệu với du khách nước ngoài về phong tục tập quán tốt đẹp của người Việt, khiến cho các tour này luôn mới mẻ và khơi gợi sự khám phá cho du khách.


Đồ uống được những đầu bếp cao cấp làm phục vụ du khách.



Các món ăn hải sản tươi ngon do ngư dân đánh bắt và nuôi tại Vịnh Hạ Long được những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến phục vụ du khách trên du thuyền. Ảnh: Văn Quyền 

Việc phát triển cả về số lượng và chất lượng các loại hình du lịch bằng du thuyền qua đêm trên Vịnh Hạ Long đã cho thấy sự phong phú, linh hoạt và nhạy bén của những người làm du lịch ở Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá tốt Di sản của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Nguyễn Thắng, Văn Quyền và Công Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét