8 thg 7, 2015

Khám phá vẻ hoang sơ của A Roàng xứ Huế

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, nét mộc mạc của những bản làng và đắm mình trong dòng suối nước nóng tự nhiên là những trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với A Roàng (H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế). 

Đường vào A Roàng, cảnh vật nên thơ 

Nằm dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, xã A Roàng hiện đang là một điểm đến hấp dẫn với loại hình du lịch sinh thái và cộng đồng đặc sắc, lôi cuốn. Như một thung lũng nhỏ xinh giữa đại ngàn, A Roàng có tiết trời mát mẻ, thoáng đãng với một màu xanh ngắt, xung quang núi rừng trùng điệp. 

Đến đây, du khách thích thú dạo chơi trong khu rừng nguyên sinh còn khá nguyên vẹn với diện tích 3.000 ha cùng hệ động vật, thực vật quý hiếm, có đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại đi qua. Khu rừng nguyên sinh kéo dài từ A Lưới đến tận Quảng Nam với nhiều thác cao, vực sâu đẹp ngỡ ngàng và thăm hai hầm đường bộ trên đường Hồ Chí Minh. 

Thung lũng A Roàng 

Nghỉ ngơi trong ngôi nhà cộng đồng mát mẻ, sạch sẽ, du khách có thể thuê những chiếc xe đạp xinh xắn nơi đây để tìm hiểu cuộc sống đời thường của dân tộc Tà Ôi ở đây như hoạt động làm nông, đan lát, dệt thổ cẩm…và tham quan những bản làng nằm dưới chân núi với vẻ đẹp mộc mạc lạ kỳ. Du khách sẽ khó quên với trải nghiệm thú vị một đêm cùng bản làng nơi đây. 

Ngồi quân quần trong ngôi nhà Rông, bạn sẽ được nếm thử đặc sản địa phương, những món ăn truyền thống của cộng đồng người Tà Ôi. Ngoài ra, du khách còn được cùng nhau đốt lửa trại và thưởng thức tiếng khèn, tiếng chiêng, điệu múa, câu hát của đồng bào người Tà Ôi với sự trình diễn của những già làng, những thiếu nữ Tà Ôi xinh đẹp miền sơn cước. 

A Roàng là vùng biên giới, hấu hết người dân là người Tà Ôi 

Ngôi nhà truyền thống của người dân nơi đây 

Người dân nơi đây chân chất, hồn hậu 

Đặc biệt, du khách đến đây còn được đắm mình trong dòng suối nước nóng tự nhiên chứa nhiều thành phần khoáng chất có giá trị chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe, tái tạo năng lượng mới cho những ngày làm việc tiếp theo. 

Cách TP.Huế chừng 70 km, đường lên A Lưới xanh ngắt một màu với núi rừng trùng điệp. Với dân phượt thứ thiệt thì việc di chuyển bằng xe gắn máy là một hành trình cực kỳ thú vị. Từ trung tâm huyện A Lưới, du khách đi về phía nam thêm 30 km sẽ đến A Roàng. A Roàng hiện đang là điểm du lịch hấp dẫn và trọng điểm của miền sơn cước A Lưới.

Tuyết Khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét