1 thg 7, 2015

Cá nục hấp - món ngon biển Đà Nẵng

Cá nục tươi sau khi hấp chín được cuộn cùng bánh tráng và rau thơm, chấm mắm nêm hoặc mắm ớt. Đây là món hấp dẫn, thanh mát, được nhiều thực khách ưa chuộng khi du lịch ngày hè đến biển Đà Nẵng.

Dạo một vòng qua các con đường ở thành phố biển vào chiều mát, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản đặc sắc, trong đó có cá nục hấp cuốn bánh tráng.

Những con cá nục tươi rói, đậm đà vị biển khơi khi hấp vẫn giữ được nguyên vị ngọt, cuốn chung với bánh tráng và rau thơm, mang lại cảm giác dân dã, thanh đạm cho vị giác. Đây là món ăn không mấy xa lạ với người dân ven biển miền Trung.

Theo kinh nghiệm của ngư dân, chỉ nên chọn cá nhỏ chừng hai ngón tay, mình cá săn chắc, màu tươi xanh, mắt còn trong mới đảm bảo độ tươi ngon. 

Món cá nục hấp cuộn rau và bánh tráng được ưa chuộng bất kể đông hè. 


Cá sau khi loại bỏ ruột, rửa sạch sẽ xếp vào đĩa, ướp cùng chút rượu để khử hết mùi tanh. Khi hấp người ta cho xả, hành tím, hành lá, ớt tươi cùng chút muối, tiêu lên trên và hấp cách thủy trong khoảng 15 phút, đến khi mùi thơm của cá hấp tỏa ra ngào ngạt thì mang ra dùng nóng. Bí quyết để cá giữ được độ tươi ngon là không hấp quá lâu, cá chín mềm sẽ không giữ được vị ngọt.

Các quán ăn thường phục vụ món cá cùng một đĩa rau sống, bao gồm rau muống, chuối chát, xà lách, húng quế, tía tô… và một bát nước chấm cay xé, đôi khi là một bát mắm nêm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cá hấp ngọt mềm, rau thơm thanh mát cùng vị mặn mòi đậm đà của mắm và ớt cay có sức hấp dẫn kỳ lạ với bất kỳ thực khách nào.

Không khó để bạn tìm ra một quán bán món này trên đường bờ biển, tuy nhiên nếu muốn tự tay chọn cá, có thể mua ngay trên bờ biển, trong các chợ hải sản với giá 70.000 đồng một kg và nhờ các quán ăn chế biến. Bạn cũng có thể đến đường Ông Ích Khiêm, ghé quán bà Xin hay các quán vỉa hè trên đường Hàn Thuyên, ngã ba Lương Nhữ Học - Tiểu La để thưởng thức.

Lê Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét