28 thg 7, 2015

Nhẩn nha với bánh canh chả cá Quy Nhơn

Xế chiều cũng là khi các hàng quán ăn vặt ở thành phố Quy Nhơn mở hàng và hoạt động nhộn nhịp. Thời điểm này, bụng cũng đã “lưng lưng” sau bữa ăn trưa, dạo một vòng và nhẩn nha thưởng thức tô bánh canh nóng hổi ở phố biển thì không còn gì thú vị bằng!

Bánh canh là một trong những món ăn nhẹ mà dễ ăn nhất. Mỗi nơi lại có một kiểu nấu bánh canh khác nhau. Ở Quy Nhơn, món bánh canh thường gắn liền với chả cá, tôm tươi nên nước lèo rất thơm ngọt vị biển. 

Theo đánh giá của nhiều thực khách gần xa, tô bánh canh Bà O có giá 20.000 đồng/tô nhưng chất lượng thì vượt hẳn giá tiền 


Ghé quán bánh canh Bà O trên đường Bạch Đằng, đây là một trong những quán bánh canh lâu đời và nổi tiếng nhất Quy Nhơn. Bà O chủ tiệm năm nay đã 79 tuổi nhưng vẫn còn đứng quán và coi ngó các khâu để cho ra lò những tô bánh canh ngon và “chuẩn” nhất. “Tui người Huế, gốc Huế nhưng vô Quy Nhơn sinh sống đã hơn 57 năm rồi. Tui bán bánh canh từ hồi 18 tuổi đến giờ, vẫn chỉ một công thức nấu đó thôi. Nhân bánh canh của quán tui lúc nào cũng gồm trứng, tôm cua, thịt nạc giã vào tôm và chả cá. Tất cả các món từ bột bánh canh đến nem chả đều do quán tự làm chứ không lấy ở đâu khác. Như thế mới đảm bảo được chất lượng cho tô bánh canh Bà O”, bà kể. 

Theo đánh giá của nhiều thực khách gần xa, tô bánh canh Bà O có giá 20.000 đồng/tô nhưng chất lượng thì vượt hẳn giá tiền. Chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (du khách ở Sài Gòn ra Quy Nhơn du lịch) cho biết: “Lần nào về Quy Nhơn chơi, tui cũng ghé quán bánh canh này ăn cho đã thèm. Rẻ mà ngon gì đâu! Bạn bè tui ai cũng mê món này, cứ đòi dẫn về đây ăn”.
Theo bà O, bí quyết để có nồi bánh canh ngon rất đơn giản: “Chỉ cần mình đừng ham rẻ, mua nguyên liệu thiệt là ngon như cá thu tươi làm chả, thịt nạc đùi, tôm cua tươi là có nồi bánh canh ngon thôi. Mỗi tô lời ít thôi, nhưng người ta ăn đông thì mình cũng sống khoẻ được bằng nồi bánh canh”. 

Cách quán bánh canh Ba O không xa là quán bánh canh tôm chả cá Ba Biên nằm cuối đường Phan Đình Phùng. Đây lại là một kiểu nấu bánh canh khác: khách ăn tới đâu thì nấu tới đó chứ không nấu sẵn nồi súp như quán Bà O. Điểm đặc biệt ở đây là bánh canh nước trong nhưng tôm rất ngọt thịt. Chủ quán hào hứng chia sẻ: “Có lần, ca sĩ Đức Tuấn về Quy Nhơn biểu diễn, tới quán tui ăn liền 2 tô bánh canh một lúc. Nhiều người tới đây cũng ăn vậy cho đã vì có 2 loại bột bánh khác nhau là bột mì và bột gạo”. 

Rổ chả cá thu làm trong ngày tại quán bánh canh Bà O 

Đổ nước lèo chuẩn bị cho buổi bán 

Nồi bánh canh bột gạo bắt mắt 


Bà O, 79 tuổi thi thoảng vẫn đứng múc bánh canh cho khách 



Tô bánh canh rất chất lượng 

Cuốn chả cá 



Cuốn chả cá bán kèm bánh canh 

Nem được làm tại quán, ăn kèm với bánh canh, cuốn chả cá 

Nước tương đậu phộng chấm cuốn chả cá thơm ngon 

Tương ớt, gia vị không thể thiếu khi ăn bánh canh, cuốn chả cá 


Tô bánh canh tôm Ba Biên nóng hổi, ăn tới đâu nấu bánh tới đó cho khách 

Tâm Ngọc (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét