23 thg 8, 2022

Phố cà phê đường tàu ở Hà Nội nhộn nhịp khách Tây, đông kín ngày cuối tuần

Đông đảo khách du lịch người nước ngoài đã tìm tới các hàng quán nằm trên Phố đường tàu ở Hà Nội để được trải nghiệm không gian mới lạ và ngắm tàu hỏa chạy qua khi đang ngồi nhâm nhi ly cà phê.


Phố đường tàu nối giữa phố Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, dài khoảng 2 km được biết tới là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch kéo đến để tham quan, chụp ảnh và check-in, đặc biệt trong những ngày cuối tuần.


Hàng loạt quán cà phê có vị trí nằm sát cạnh đường tàu giúp du khách có thể vừa thảnh thơi nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm cảnh tàu chạy. Đây cũng là yếu tố chính thu hút nhiều du khách nước ngoài tìm đến Phố đường tàu để trải nghiệm.


Trước đó, vào tháng 10/2019, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Việc đóng cửa hàng quán tại đây đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên khách du lịch nước ngoài cũng không thể tới đây tham quan. 


Trong thời gian gần đây, các hoạt động kinh doanh trên Phố đường tàu đã mở cửa hoạt động trở lại với điều kiện phải tuân thủ các quy định: Chỉ hoạt động trong nhà, không được lấn chiếm hành lang đường sắt.





Theo ghi nhận của PV, vào dịp cuối tuần lượng khách tìm tới Phố đường tàu là đông hơn ngày thường rất nhiều, đa phần là du khách người nước ngoài tới để ghi lại những khoảnh khắc trên khu phố đặc biệt này.


Cặp đôi người Ấn Độ đã tìm tới Phố đường tàu để ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong chuyến du lịch tại Việt Nam. "Chúng tôi khá bất ngờ khi ở Việt Nam lại có những hàng quán cạnh đường tàu chạy, tôi đã được bạn giới thiệu để tìm tới đây, thú vị nhưng cũng khá nguy hiểm".


Theo chủ một cửa hàng kinh doanh cho biết, tất cả hàng quán tại đây đều đã phải ký cam kết tuân thủ an toàn đường sắt, không được bày bán, lấn chiếm hành lang đường sắt, mỗi lần có tàu chạy cũng yêu cầu hành khách tuân thủ quy định để không xảy ra tai nạn.


Vào những ngày cuối tuần, tần suất chạy của tàu dày hơn tạo điều kiện cho du khách có nhiều cơ hội được trải nghiệm việc ngắm tàu đi qua.



Sau khi được nhân viên đường sắt và các chủ hàng quán thông báo có tàu gần tới, du khách sẽ di chuyển tới một vị trí an toàn trong quán, sẵn sàng cầm điện thoại ghi lại những khoảnh khắc khi tàu chạy qua.


Nhiều người tìm cho mình một vị trí ở trên cao an toàn hơn và thuận tiện cho việc ngắm tàu chạy.


Tràng pháo tay của du khách nước ngoài sau khi tàu vừa chạy qua.



Ngoài việc được trải nghiệm việc ngắm tàu, nhiều du khách nước ngoài cũng mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa, ẩm thực và tìm hiểu cuộc sống của người dân xung quanh.

Tố Linh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét