14 thg 8, 2022

Hồ Suối Chiếu – Điểm đến hấp dẫn trên mảnh đất Phù Hoa

Suối nước trong veo, mặt hồ xanh biếc, mái nhà sàn thấp thoáng đôi bờ... Vẻ đẹp yên bình, nên thơ của hồ Suối Chiếu, xã Mường Thải, huyện Phù Yên (Sơn La) làm nao lòng bất cứ ai khi có dịp ghé thăm.

Hồ Suối Chiếu là công trình thủy lợi có quy mô hơn 50 ha, với dung tích trên 4 triệu m³ nước, từ hai con suối chính là suối Chiếu và suối Lạt.

Từ năm 2012 đến nay, hồ Suối Chiếu đã cung cấp nguồn nước cho những cánh đồng lúa của các xã bên dưới lưu vực, đặc biệt là cánh đồng Mường Tấc nổi tiếng vùng Tây Bắc.

Là một trong những hồ nhân tạo lớn, Suối Chiếu như bức tranh sơn thủy hữu tình trên mảnh đất Phù Hoa, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích cảnh sắc hoang sơ, mộc mạc.

Mặt hồ trong xanh, gợn sóng, hai bên bờ là những bản làng được bao bọc bởi những cánh rừng xanh tốt.

Từ ngày hồ thủy lợi tích nước, để đáp ứng nhu cầu của du khách đến tham quan, khám phá, nhiều gia đình ở bản Chiếu, xã Mường Thải đã cải tạo thuyền chở nông sản, thuyền đánh cá, trang bị áo phao để phục vụ du khách trải nghiệm lòng hồ...

Nằm trong thung lũng núi đá ven hồ, khu nghỉ dưỡng Ban Mai Retreat là điểm nhấn của du lịch hồ Suối Chiếu.

Chủ khu nghỉ dưỡng, anh Tạ Nam Long (Hà Nội) cho biết: Trong dịp đến hồ suối Chiếu, yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và nhận thấy tiềm năng để phát triển du lịch nơi đây, anh đã đầu tư làm khu du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng trên diện tích khoảng 3 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng.

Ban Mai Retreat thu hút du khách bởi những bể bơi “vô cực” có view nhìn ra lòng hồ độc đáo...

Các bể bơi đều sử dụng nguồn nước khoáng nóng 45 độ C, với nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Khu nghỉ dưỡng có 12 phòng nghỉ thiết kế độc đáo và các phòng nghỉ tập thể, mỗi phòng có sức chứa 50 người.

Dịch vụ nhà hàng khá đa dạng, với những món ăn mang đậm bản sắc như cá suối, tôm hồ, lợn bản, gà đồi… của bà con địa phương nuôi trồng.

Tại đây, du khách cũng có thể trải nghiệm thung lũng hoa bốn mùa…

... và check - in với những bức tường tạo hình từ đá suối độc đáo.

Du khách cũng có thể lựa chọn cắm trại ven suối, đạp xe, đi bộ ven bờ, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào bản địa.

Điểm đặc biệt ở hồ Suối Chiều là khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp để du khách tới trải nghiệm, nghỉ ngơi, thư giãn.

Với cảnh sắc nên thơ, cùng nhiều trải nghiệm thú vị, hồ Suối Chiếu là một trong những điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá mảnh đất Phù Hoa của Sơn La, cũng như du lịch miền Tây Bắc.

Lê Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét