29 thg 8, 2022

'Cánh đồng bất tận' Sàng Ma Sáo

Sàng Ma Sáo là nơi ít được biết đến, nhưng có một vẻ đẹp quyến rũ với các ruộng bậc thang vàng rực mùa lúa chín, trải dài bất tận.


Mùa lúa chín vàng là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia trổ tài. Nguyễn Duy Hoàng, chàng công an người Hà Tĩnh có đam mê chụp ảnh, mê đắm trước vẻ đẹp của xã vùng cao Sàng Ma Sáo, thuộc huyện Bát Xát. Trong tiếng Mông, Sàng Ma Sáo có nghĩa là dãy núi Mào Gà, cùng tên với bản người Mông nằm dưới chân núi.


Địa hình được chia cắt mạnh mẽ với nhiều vực sâu, cùng với nghề trồng lúa đã biến nơi đây thành thung lũng của những ruộng bậc thang uốn lượn, được bao bọc bởi các ngọn núi cao hùng vĩ. Thung lũng rộng lớn bao phủ trong sắc vàng khiến những cánh đồng lúa như kéo dài bất tận.


Mùa lúa chín tại đây bắt đầu từ giữa tháng 8 hằng năm, là nơi "không hẹn mà gặp" của người đam mê phượt và nhiếp ảnh, song không nhiều du khách biết tới. "Tôi thực sự bị mê mẩn với vẻ đẹp của nơi này", Duy Hoàng cho biết.


Mùa vàng "chảy" trên các thung lũng, bừng sáng cả góc trời. Tuy nhiên, cảnh đẹp không kéo dài lâu, thường chỉ diễn ra trong 2 đến 3 tuần. Nếu muốn chứng kiến cảnh thiên nhiên hùng vĩ, du khách cần tranh thủ. Mùa lúa chín năm nay đến sớm, dự kiến sẽ hết vào đầu tháng 9.


Vẻ đẹp no ấm và trù phú hiện lên qua từng nhánh lúa chín. Sẽ đẹp hơn khi bạn đến thăm nơi này buổi sáng, khi sương vẫn đọng trên hạt lúa. Nếu may mắn, bạn sẽ được nhìn cảnh mây len lỏi giữa những ruộng bậc thang, được nhiều người so sánh với cảnh thiên đường.


Những ngày nắng, màu vàng sẽ càng rực rỡ hơn, giúp những bức ảnh trở nên "bừng sáng".


Ngoài ngắm lúa, bạn có thể cảm nhận sự yên bình vùng cao khi nhìn cảnh những người nông dân gặt lúa. Để đến được Sàng Ma Sáo, bạn có thể xuất phát từ Sa Pa, quãng đường khoảng 60 km. Quãng đường tới đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ do bạn có thể dừng lại chụp ảnh bất cứ lúc nào khi dễ dàng bắt gặp những ruộng bậc thang lúa chín dọc đường.

Trung Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Duy Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét