2 thg 6, 2017

Phước Bình - điểm đến mát lành ẩn mình giữa “chảo lửa” Ninh Thuận

Giữa "chảo lửa" Ninh Thuận nắng nóng, ít mưa nhất nhì cả nước, Phước Bình ẩn mình mát mẻ, trong lành với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp từ suối thác, con sông uốn lượn, núi rừng hùng vĩ, những bản làng, di tích vườn quốc gia...

Phước Bình là một vùng cao của tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Bác Ái, cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 70km theo hướng Tây Bắc. Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách đến trải nghiệm trekking, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nghiên cứu về động thực vật. Ảnh: Văn Hào

Để đến được đây, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 27 đi Ninh Sơn khoảng 36km, rẽ phải sang quốc lộ 27B khoảng chừng 1km, sau đó rẽ trái sang đường DT656, từ đây các bạn cứ đi theo biển hướng dẫn đến vườn quốc gia Phước Bình. Trong ảnh là dòng sông Cái uốn lượn qua những quả đồi trùng điệp.

Đến Phước Bình, bạn có thể chọn tham quan các bản làng dân tộc Raglai, khám phá núi non, check-in cây cầu treo, ngắm dòng sông Cái lững lờ trôi êm đềm, những cánh đồng xanh ngát...

Trong đó, điểm đến hot nhất được nhiều bạn trẻ lựa chọn là tắm thác Đá Bàn, ngắm suối Gia Nhông, câu cá hồ, trekking vườn quốc gia hoặc tham quan khu bảo tồn bò tót...

Thác Đá Đen, Đá Bàn, suối Gia Nhông hòa thành một hệ thống suối thác chạy dài từ địa phận vườn quốc gia Bi Doup (Lâm Đồng) - Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận) với chiều dài khoảng 11km. Đây là điểm đến thích hợp cho những bạn nào thích trekking rừng núi.

Dù là mùa nào, suối thác ở Phước Bình cũng đầy nước, không khí mát lạnh, thiên nhiên trong lành. Dịp cuối tuần rời thành phố lên đây, bạn thưởng trọn không khí núi rừng một ngày cũng đủ để giải tỏa những căng thẳng, muộn phiền.

Khu vực suối thác có hồ lớn và sâu, thích hợp tắm suối, câu cá suối và hạ trại.

Ngồi rung đùi câu cá, lắng đọng trong không gian yên tĩnh, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thư thái và mãn nhãn biết bao.

Nhiều đoàn không ngại đường xa xôi cách trở, mang cả những con gà vịt tươi sống lên suối thác để tổ chức picnic cuối tuần.

Những con cá suối tẩm muối ớt nướng thơm phức khó cưỡng lại được. Thịt cá suối trắng tinh, ngọt ngon, nhưng xương nhiều.

Lên rừng mà tiệc nướng thịnh soạn, không thiếu thứ gì.

Buổi chiều, bạn có thể đi theo cung đường đèo quanh làng để tới di tích bẫy đá Pi Năng Tắc, cầu treo Phước Bình, ngắm những cánh đồng bao la chạy dài đến tận chân núi.

Đứng trên cầu, phóng tầm mắt về bốn phương, đâu đâu cũng núi rừng xanh ngắt một màu.