14 thg 6, 2017

Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Được tự do chạy xe trên những con đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập là một trải nghiệm tuyệt vời nhất của mùa hè.

Được coi là "một cung đường nối liền hai tỉnh", điểm xuất phát sẽ bắt đầu từ bãi biển Ninh Chữ của tỉnh Ninh Thuận, đi dọc biển theo lối quốc lộ DT702 và kết thúc tại bán đảo Bình Lập tỉnh Khánh Hòa. 


Quãng đường dài xấp xỉ 57 km này dựa lưng vào Vườn quốc gia Núi Chúa, hướng mặt ra biển Đông, và sẽ đưa bạn đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng.

Điểm đến đầu tiên: Vườn nho Thái An nằm trong tuyến du lịch trọng điểm của Ninh Thuận, bao gồm “Làng nghề gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, tháp Chàm Poklong Garai, vườn nho Thái An và vịnh Vĩnh Hy”. Đây là vườn nho lớn nhất tỉnh, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km. 

Qua hết những vườn nho xanh mướt bạn sẽ đến với thắng cảnh Hang Rái, một kỳ quan của tạo hóa đã ban cho Vườn quốc gia Núi Chúa. Đây thực chất là một bãi đá san hô khổng lồ được bao quanh bởi một công viên đá, khi sóng đánh vào rút đi theo độ dốc tạo thành dòng chảy kì ảo, một ngọn "thác trên biển" đúng nghĩa. Một điều đặc biệt nữa là trên bãi san hô có vô vàn hốc đá, vô tình đã trở thành những hồ bơi thiên nhiên kì ảo mà không một nơi nào có được. 

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao, đây được coi là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất nước ta. Vĩnh Hy rất nổi tiếng bởi hải sản nuôi trên bè cùng tour du lịch ngắm san hô bằng tàu đáy kính. 

Qua Vĩnh Hy vượt đỉnh đèo là lúc bạn đã sang mặt bên kia của vườn Quốc gia Núi Chúa, nơi có thể nhìn ngắm toàn cảnh đảo Bình Hưng. Đoạn đèo này hiện nay được xây rất nhiều điểm dừng chân cho du khách có thể thưởng lãm phong cảnh bên dưới. 

Một bên xanh ngắt màu nước biển, một bên xanh mướt mắt cây rừng, tạo nên một "con đường màu xanh" tuyệt đẹp. Một trong những điểm nhấn của đường DT702 là bạn sẽ vượt qua hàng loạt bãi biển hoang sơ trong xanh như ngọc, từ những bãi tắm vô danh, đến bãi Chuối, bãi Kinh, bãi Nước Ngọt... 

Màu xanh kỳ diệu của biển trời Ninh Thuận, nơi mà chỉ cần trèo qua lan can đường quốc lộ là bạn đã có thể chạm được vào làn nước xanh mát. 

Nằm cách Vịnh Vĩnh Hy chừng 10km, bãi Kinh là một bãi tắm nổi tiếng khác của cung đường Vĩnh Hy - Bình Lập, đây cũng chính là bền thuyền để xuất phát sang đảo Bình Hưng, một vựa nuôi tôm hùm của tỉnh Khánh Hòa. Chỉ mất chừng 10.000đ để du khách mua vé sang đảo, hoặc có thể thưởng thức hải sản ngon rẻ ngay tại bến thuyền, nơi các nhà bè đậu san sát. 

Một thảo nguyên bò và cừu tại Bình Tiên, những đặc sản nổi tiếng khác của vùng đất "Gió như Phan, nắng như Rang". Thôn Bình Tiên cũng là ranh giới hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, là một điểm đến hoang sơ mới được rất nhiều bạn trẻ tìm đến gần đây. 

Kết thúc cung đường, cũng là kết thúc chặng Tam Bình (Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập) bạn sẽ đến với bán đảo Bình Lập, ngày nay trực thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm án ngữ vịnh Cam Ranh, bán đảo Bình Lập có khá nhiều resort, khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, rất phù hợp cho các gia đình có nhu cầu đi nghỉ dưỡng. Nổi bật nhất chính là Resort Ngọc Sương, chính là bối cảnh chính trong bộ phim nổi tiếng "Những nụ hôn rực rỡ". 

Nguyễn Chí Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét