14 thg 6, 2017

Hồ thủy điện Tuyên Quang - Điểm đến hấp dẫn trong mùa hè

Sức hấp dẫn ở hồ thủy điện Tuyên Quang là sự phong phú của các loại hình du lịch từ du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, nghỉ dưỡng, thể thao mạo hiểm...

Hồ thủy điện Tuyên Quang có nhiệt độ mặt nước luôn thấp hơn 23 độ C khiến nơi đây trở thành nơi tránh nóng tuyệt vời trong mùa hè.
 
Hồ nước hơn 8.000 ha giữa đại ngàn này cùng với hồ Ba Bể (Bắc Kạn) đang được lập hồ sơ đề nghị công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Sức hấp dẫn ở hồ thủy điện Tuyên Quang là sự phong phú của các loại hình du lịch từ du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, nghỉ dưỡng, thể thao mạo hiểm...

Những ngọn núi mang trong mình những câu chuyện cổ là nguồn cảm hứng vô tận để du khách đến tìm hiểu.

Ghé thăm 2 ngôi đền trên lưng chừng núi (đền Pắc Tạ và Pắc Vãng), khách tự mở cửa, thắp nhang, tìm hiểu văn hóa tâm linh của người dân địa phương và thưởng ngoạn khung cảnh ngoạn mục khu vực đền.

Quang cảnh lòng hồ từ đền Pắc Vãng.

Bữa trưa trên thuyền với các món ăn là sản vật địa phương: gạo nương, rau rừng, cá được đánh bắt ở hồ.

Huyền thoại "99 ngọn núi" khiến Hồ Thủy điện Tuyên Quang được ví như Hạ Long giữa đại ngàn.

Điểm "check in" đẹp nhất là khu vực Cọc Vài - cọc buộc trâu của chàng khổng lồ Tài Ngào trong truyền thuyết của người Tày ở địa phương.

Ngọn núi độc đáo này đã trở thành cảm hứng vô tận cho nhiếp ảnh, hội họa, thi ca và cả âm nhạc khi đến với Hồ Thủy điện Tuyên Quang.

Du khách tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đẹp.

Du khách có thể thuê thuyền kayak trên hồ với giá 70.000 đồng/giờ đầu tiên, 60.000 đồng những giờ tiếp theo.

Ghé thăm những con thác hoang sơ bên hồ.

Dòng nước trong vắt, mát lạnh của thác Khuổi Nhi, Khuổi Súng khiến nơi đây thành địa điểm tuyệt vời để giải nhiệt mùa hè.

Văn hóa đậm bản sắc của người dân nơi đây luôn đón mời du khách phương xa đến tìm hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét