15 thg 6, 2017

Điểm đến “bí ẩn nhất” Côn Đảo chỉ dân địa phương mới biết

Vịnh Đầm Tre, Côn Đảo trên bản đồ nhìn rất rõ, tìm kiếm Google cũng dễ thấy thông tin, nhưng để chinh phục và khám phá nó không phải dễ dàng.

Vịnh Đầm Tre thuộc Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách trung tâm thị trấn Côn Sơn (Côn Đảo) khoảng 17km về hướng bắc. Để đến được đây, bạn nên xuất phát từ cầu tàu 914 theo hướng bắc về sân bay Cỏ Ống, đến hướng rẽ sân bay, các bạn rẽ phải đi bãi biển Dong.

Từ bãi Dong, các bạn phải vượt qua 2km đường bờ biển, lúc thì nước biển dâng cao, lúc thì băng qua cát nóng bỏng. Đến hết đoạn đường, nhìn tay trái, có biển hướng dẫn đi Vịnh Đầm Tre 3km nữa. Bạn phải vượt đường rừng, núi mới có thể đến vùng đất còn bí ẩn này.

Trước khi đi cung này, bạn phải theo dõi tình hình thủy triều lên xuống, phải chọn thủy triều xuống mới đi được. Vì nếu đi vào thời điểm thủy triều lên, nước dâng cao, nhiều đoạn sẽ không qua được.

Bãi Dong trải dài 2km, cát trắng mịn màng, xung quanh núi non bao bọc xanh ngắt tạo nên cảnh tượng vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng.

Nhưng vì trên bản đồ không thể hiện đường đi xuống biển nên dân rất khó tìm, bạn phải chịu khó hỏi thăm và tìm lối mòn để xuống tham quan. Khu vực này bãi biển nông, sạch đẹp, thích hợp tắm biển.

Hướng đi Vịnh Đầm Tre khoảng 3km đường rừng núi rất dễ đi, không khó lạc vì chỉ có một hướng. Đường mòn có chỗ xây bậc đá rất dễ dàng di chuyển.

Thời tiết nắng nóng khó chịu, bạn nên mặc đồ thoáng dễ thoát mồ hơi, di chuyển đều, mang đủ nước.

Trên hành trình trekking đi vịnh, bạn sẽ được ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ, tươi đẹp, những loài hoa dại khoe sắc rực rỡ, cây nấm to đùng mọc trên thân cây hay lâu lâu nghe có bầy khỉ nháo nhào xông ra,...

Lối mòn phủ đầy lá rừng khô, có nơi phủ kín cả lối đi một màu vàng úa, lúc thì đỏ rực,....tạo cho bạn cảm giác như lạc lõng chốn thâm sơn cùng cốc.

Những cây nấm to khủng.

Trạm biên phòng trên đảo. Khi đến nơi, bạn cần xin phép trạm biên phòng trên vịnh để được tham quan, nếu ở lại cắm trại qua đêm cần có giấy phép xin nghỉ lại.

Vịnh Đầm Tre tuy nhỏ, nhưng phong cảnh nên thơ hữu tình, nước biển tĩnh lặng xanh ngắt, điểm xuyến những bãi đá đen, con thuyền neo bến,... tạo cho bức tranh thiên nhiên sinh động, thật quyến rũ.

Một ngày chinh phục vịnh tuy gian nan cực khổ, nhưng đến nơi, được chiêm ngưỡng những cảnh sắc hết sức đẹp đẽ, bạn sẽ cảm thấy được vui lòng, thoải mái sau chuyến đi.

Tranh thủ chụp hình khắc ghi kỷ niệm về một điểm đến thanh bình, hoang sơ và còn nhiều bí ẩn.