23 thg 7, 2018

Trải nghiệm cuộc sống thảo nguyên ở trại cừu Đồng Lách

Cách TP. HCM không quá 50 km có một cánh đồng cừu bát ngát, lộng gió, cùng những khung cảnh tuyệt đẹp như những thước phim… tất cả đủ để du khách có thể vứt bỏ những mệt nhoài, xô bồ của cuộc sống thường ngày. Đây được xem là một trong năm cánh đồng cừu đẹp nhất ở Việt Nam và đang là điểm đến thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến trải nghiệm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ cùng với gia đình và bạn bè. 

Đây được xem là một trong những cánh đồng cừu nổi tiếng của Việt Nam 

Trại cừu Đồng Lách nằm ở đường Thanh Bình, Phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, được hình thành từ một khu đất trống khô cằn, đang là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn dành cho du khách. Để đến được điểm tham quan này, du khách có thể di chuyển bằng xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên, khi đến địa phận Hố Nai du khách cần nhờ đến sự trợ giúp của người dân địa phương hướng dẫn để tránh lạc đường. 

Du khách sẽ có những bộ ảnh lung linh nhưng không kém phần “ảo diệu” 

Ban đầu các hộ nuôi cừu chủ yếu nuôi lấy thịt và lông, lông cừu không được sạch và trắng như các loài cừu thường thấy ở nước ngoài vì chúng ăn ngoài đồng, lội bùn nước nhưng đàn cừu ở đây tương đối đẹp và không hôi. Thời gian sau nhiều du khách đến tham quan và chụp hình nên người dân đã mở thêm dịch vụ phục vụ du khách. Vào những dịp cuối tuần, trang trại thu hút rất đông du khách từ các địa phương đến tham quan. Đặc biệt, là những bạn trẻ thích tìm cho mình những khung ảnh đẹp, ấn tượng và những đôi bạn trẻ muốn lưu lại những hình ảnh đẹp trong bộ ảnh cưới của mình. 

Đến đây du khách có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp 

Theo những người nuôi cừu ở đây, sau khi nắng vừa lên khoảng tầm 8 giờ đến 10 giờ, sương đã khô thì họ mới bắt đầu mở chuồng cho cừu ra đồng ăn cỏ, khoảng 10h trưa lại đưa cừu về chuồng, buổi chiều họ thả cừu từ 14h đến 16h. Vì vậy để có thể tận mắt nhìn thấy những chú cừu kêu “be be”, vụt chạy ra khỏi chuồng để gặm cỏ và tìm hiểu thêm về cuộc sống của loài cừu cũng như người dân nơi đây, du khách nên chọn lựa thời gian lý tưởng và hợp lý. 

Trang trại Đồng Lách rất được nhiều bạn trẻ chọn lựa chụp hình cưới 

Ngoài ra, để chụp được những tấm hình ưng ý, du khách nên nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu, tránh tự tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp ảnh, đàn cừu sẽ sợ và chạy mất… và nên nhớ không được có hành động gây hại, làm đau đàn cừu. Đến với trại cừu Đồng Lách, du khách có thể tự do tham quan, trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, với mức phí tham quan và chụp hình 50.000đ/người. 

Những chú cừu con đáng yêu níu chân du khách 

Nếu có dịp đến Đồng Nai vào cuối tuần, du khách nên một lần chọn lựa đến trang trại Đồng Lách để có thêm những trải nghiệm thú vị về cuộc sống du mục, in dấu gót chân trên đồng cỏ mênh mông, ngắm nhìn những đàn cừu mỗi đợt thả chuồng như những cuộn len trắng sẫm màu đất vì bùn đất xen lẫn và cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Thanh Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét