23 thg 7, 2018

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền ảo của đèo Sa Mù


Không chỉ riêng Tây Bắc mới có những cung đường với cảnh sắc tuyệt đẹp. Ngay tại Quảng Trị, con đường đèo Sa Mù cũng khiến các phượt thủ mê mệt bởi cảnh sắc huyền ảo.

Đèo Sa Mù dài 19,8km nối hai xã Hướng Phùng và Hướng Việt thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị uốn quanh co, mây phủ trắng xóa.

Từ thị trấn Khe Sanh đi theo đường Hồ Chí Minh khoảng 35km về hướng Quảng Bình, bạn sẽ đến chân đèo Sa Mù. Đây là con đèo hiểm trở vào loại bậc nhất miền tây tỉnh Quảng Trị, cao gần 1.400m so với mặt nước biển giáp biên giới Việt Lào. 

Màu trắng dày đặc của sương mù bao phủ khung cảnh đèo Sa Mù. Ảnh: Nguyen Pho 

Mặc cho sương gió bão táp, cây vẫn vươn lên đứng một mình giữa rừng núi. Ảnh: Nguyen Pho 

Mặc dù vào mùa hè nhưng trên đỉnh đèo Sa Mù không khí vẫn khá lạnh và có sương mù. Cũng chính vì vậy, cung đường Sa Mù đẹp hơn bao giờ hết khi sương mù dường như dang tay ôm lấy núi, vây lấy đèo. Cùng với cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng, tất cả tạo nên sắc màu vô cùng huyền ảo và khác biệt. 

Cung đường Sa Mù đẹp hơn bao giờ hết khi có sương mù. Ảnh: Triphunter 

Màu đỏ của đất, vàng xám của đường, xanh của cây và trắng xóa của sương mù. Ảnh: Nguyen Pho 

Đèo Sa Mù được xếp vào danh sách những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam, bên cạnh những cái tên như: Mã Pì Lèng, Pha Đin, Hải Vân... bởi con đèo này có nhiều dốc đứng, quanh co, vô cùng hiểm trở. Tuy vậy, đây vẫn là lựa chọn của nhiều người yêu thích du lịch khám phá.

Đèo Sa Mù được xếp vào danh sách những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Tincanada 

Đèo Sa Mù dài 19,8km nối hai xã Hướng Phùng và Hướng Việt thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: otofun 

Thuở ban đầu, đường lên đỉnh đèo Sa Mù trước nay chưa hề có dấu chân người. Đêm đến, ngoài tiếng vượn hú còn có cả tiếng voi rống hổ gầm... Cũng chính vì vậy, việc di chuyển vô cùng khó khăn khi người dân, bộ đội trong chiến tranh chống Mỹ. 

Đèo Sa Mù trở thành một trong những địa điểm du lịch được nhiều phượt thủ đặc biệt yêu thích. Ảnh: Eco travel 

Đèo Sa Mù là lựa chọn của nhiều người yêu thích du lịch khám phá. Ảnh: Asiabooking 

Ngày nay, đèo Sa Mù trở thành một trong những địa điểm du lịch được nhiều phượt thủ đặc biệt yêu thích. Màu trắng của mây, màu xanh của cây lá, màu đỏ của đất… tất cả tổng hòa tạo nên một bức tranh thiên nhiên không còn đẹp hơn được nữa. 

Hương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét