17 thg 7, 2018

Thiên nhiên kỳ vĩ trên tuyến tàu hỏa Xuyên Việt

Trong hành trình du lịch bằng tàu hoả dọc theo tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam, thiên nhiên kỳ vĩ, dáng hình đất nước hiển hiện ra bên khung cửa sổ, đẹp một cách tuyệt diệu.


Việt Nam luôn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại khu vực Đông Nam Á, với bờ biển dài, cảnh sắc thiên nhiên phong phú và tươi đẹp. Để khám phá hết vẻ đẹp của dải đất hình chữ S và trải nghiệm cuộc sống thi vị, có lẽ không gì tuyệt vời hơn một chuyến tàu dọc theo chiều dài đất nước.

Bất kể đã có những phương tiện nhanh chóng hay tiện lợi, nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, vẫn coi tàu hỏa là một trải nghiệm du lịch không thể thiếu. Một chuyến tàu chậm rãi, thư thái cùng những điểm đến nên thơ trên tuyến đường sắt Bắc Nam, tuyến đường sắt đã được Telegraph Travel bình chọn là TOP 25 tuyến tàu đẹp nhất thế giới năm 2016 và TOP 10 hành trình khám phá bằng tàu hỏa đẹp nhất châu Á năm 2018, sẽ là trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ tín đồ du lịch nào.

Người viết bài có dịp khám phá hành trình du lịch bằng tàu hoả Amazing Rail Tour cùng với hãng lữ hành SASCO Travel - đơn vị trực thuộc SASCO (Cty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất), trên tuyến đường sắt TP.HCM - Quảng Bình trong mùa hè này.

Ngắm cảnh đẹp hai bên đường sắt từ trên tàu

Hành trình Amazing Rail Tour trải dài từ TP.HCM đến Quảng Bình, với các chặng đi tàu là TP.HCM - Nha Trang, Nha Trang - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Đà Nẵng và cuối cùng là chặng Đà Nẵng - Quảng Bình, kéo dài trong 6 ngày 5 đêm. Với mỗi thành phố dừng chân, du khách sẽ tiếp tục được tham quan các danh lam, thắng cảnh, trải nghiệm văn hoá và ẩm thực tại các tỉnh thành dọc miền Trung. Tuy nhiên, du khách hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn khối lượng của hành trình, đi toàn tuyến hoặc rút ngắn đi, tuỳ theo quỹ thời gian và ngân sách của mình.

Mở đầu hành trình từ TP.HCM, tại ga Sài Gòn, 19h30 tối, hướng dẫn viên của SASCO Travel có mặt tại ga để đón khách đi chuyến tàu chất lượng cao SNT2 khởi hành lúc 20h30, chặng Sài Gòn - Nha Trang.




Những toa tàu "5 sao" này có lẽ vẫn còn mới lạ đối với nhiều hành khách. Trong ký ức của họ, tàu hỏa gồm những toa xe cũ kỹ với người ngồi, nằm la liệt, và nhà vệ sinh chật chội. Cho dù sau này, những toa xe ngồi mềm điều hoà hoặc giường nằm điều hoà đã ra đời với chất lượng nâng cao hơn nhưng vẫn không xóa bỏ được ý nghĩ xấu xí đó về phương tiện vận tải đường sắt.

Và những toa tàu chất lượng 5 sao mới này được Tổng công ty đường sắt Việt Nam đóng mới hoàn toàn, với khoang nội thất được làm bằng vật liệu composite, đi cùng nhiều tiện ích như cửa bán tự động, giường nằm cao cấp, đèn đọc sách tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB, màn hình LED thông báo ga đến, vận tốc tàu đang di chuyển… Không chỉ vậy, buồng vệ sinh còn có điều hoà không khí, thiết bị vệ sinh hiện đại nên không còn mùi khó chịu. Cả toa tàu thơm dịu mùi hoa oải hương tinh khiết…





Bước lên toa xe cao cấp, mát mẻ, ngả lưng xuống chiếc giường êm ái, được duỗi thẳng chân và cảm nhận toa xe lướt nhẹ từ từ rời khỏi một thành phố ồn ào, du khách dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon để có sức khoẻ tốt nhất cho hành trình du lịch dày đặc vào ngày hôm sau.

Đoàn tàu cứ thế, lướt xình xịch trên những thanh ray, đến gần địa phận thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) khi trời đã gần sáng. Những luồng ánh sáng bình minh dịu nhẹ len qua khung cửa sổ đánh thức du khách. Khi hé mắt trông ra ngoài khung cửa, cảnh đồng lúa xanh mướt mắt, thấp thoáng những ngọn núi xa xa xua tan đi bao mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống trong mỗi hành khách. Một chuyến du lịch thú vị đang được chờ đợi phía trước.




Trong tất cả các chặng di chuyển bằng tàu hoả, chặng đường ray đẹp nhất có lẽ là hành trình từ Đà Nẵng đến Quảng Bình. Khởi hành từ ga Đà Nẵng lúc 14h chiều, tàu sẽ đi qua đèo Hải Vân uốn lượn hùng vĩ. Từ trên toa, bạn hành khách nhìn ra có thể thấy được toàn cảnh vịnh Đà Nẵng với nước biển xanh biêng biếc dưới ánh nắng vàng óng của buổi chiều. Bên sườn đèo là những khóm hoa nở trắng xóa một vùng trời và xa xa bên kia bờ là thành phố Đà Nẵng với những tòa tháp cao cao thẳng tắp, cùng bán đảo Sơn Trà xanh ươm cây cối.




Thiên nhiên tuyệt mỹ cứ thế trải rộng ra tầm mắt của du khách đi qua hết con đèo Hải Vân, đến Lăng Cô, qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, rồi ngang phá Tam Giang, đến Quảng Trị. Chiều dần buông, ánh nắng càng dịu nhẹ khiến những cảnh sắc thiên nhiên và lác đác những người nông dân làm đồng áng hai bên đường ray càng trở nên thơ mộng, đẹp tuyệt diệu.

Cuối cùng, khi tàu gần đến ga Đồng Hới, cũng là lúc hoàng hôn dần buông, du khách được chiêm ngưỡng thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ với thứ ánh sáng huyền ảo trên bầu trời, chiếu xuống những hàng cây, hồ nước hai bên đường ray. Đây chắc chắn sẽ là những hình ảnh không thể nào quên được với những người yêu thích du lịch.





Ngoài ra, một ưu điểm khác của việc du lịch bằng tàu hoả là không gian trên tàu không bị bó hẹp như trên máy bay hay những chuyến xe khách. Ở trên các khoang tàu, hành khách có thể dễ dàng giao lưu, trò chuyện trong không gian tương đối rộng rãi, thoải mái. Các nhóm bạn có thể đến cùng khoang, tụ tập hàn huyên, ca hát trong khi vẫn được thưởng thức cảnh quan trù phú lướt qua khung cửa.

Đặc biệt hơn, trên chuyến tàu này, tùy theo nhu cầu của các nhóm du lịch, thực khách sẽ được thưởng thức những món ngon đặc trưng của miền Trung do Công ty Món ngon Việt Nam của chuyên gia ẩm thực Võ Quốc thực hiện. Các món ăn đều được chế biến với nguyên liệu chính nức tiếng miền Trung là hải sản để tạo nên cảm giác lạ miệng nhưng vẫn giữ nguyên phong vị vốn có.







Biển Nha Trang - Quy Nhơn trong hành trình đặt chân tới 

Hành trình Amazing Rail Tour dừng chân tại hai vùng biển tuyệt đẹp của Việt Nam là Nha Trang và Quy Nhơn. Trong đó, ngay khi đến thành phố Nha Trang và dùng bữa sáng, du khách sẽ được đưa đến cảng Cầu Đá để lên cano ra đảo Hòn Tằm, khám phá nét đẹp lộng lẫy của Hòn Ngọc Việt với góc nhìn đẹp ngắm toàn cảnh thành phố biển Nha Trang. Ngoài ra, du khách còn có thể tắm biển và thưởng thức những màn múa vũ điệu Hawaii của các vũ công nước ngoài trong trang phục bikini. 




Trong khi đó, tại Quy Nhơn, du khách tiếp tục được ngắm nhìn biển đảo tuyệt đẹp của Tổ quốc trong hành trình di chuyển bằng cano ra đảo Kỳ Co, nằm dưới chân dãy núi Phương Mai sừng sững thuộc bán đảo Nhơn Lý. Ngồi trên cano lướt nhanh qua mặt nước, đón nhận những luồng gió biển mát rượi thổi táp vào người và ngắm các dãy núi đá lấp ló hang yến trên các các đảo, chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị với du khách.

Trải nghiệm tắm biển tại đảo Kỳ Co cũng thú vị không kém với mặt nước êm ái, không có sóng to và nước biển cũng cực kì xanh trong. Tuy nhiên, đặc biệt hơn, tại vùng biển này, du khách còn sẽ được lặn ngắm những rặng san hô tự nhiên và hàng trăm loài cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội ở bãi San Hô (bãi Dứa). 




Điểm đến ấn tượng nhất tại Quy Nhơn phải là Eo Gió, với tầm nhìn toàn cảnh một eo biển rộng lớn. Đến đây, du khách sẽ phải lặng người trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tuyệt tác do thiên nhiên tạo nên này. Ngoài ra, tượng Phật đôi Quan Thế Âm tại tịnh xá Ngọc Hoà, sát vách Eo Gió, cũng là nơi rất thích hợp để tham quan và chiêm bái. 






Hang động kỳ ảo ở Quảng Bình 

Một trong những điểm nhấn khác của Amazing Rail Tour là khi đoàn du lịch dừng chân tại Quảng Bình, điểm đến cuối cùng của chuyến du lịch. Quảng Bình từ lâu đã nổi tiếng với hệ thống hang động kì vĩ, huyền ảo như Phong Nha - Kẻ Bàng, và gần đây là các hang động mới được phát hiện như Sơn Đoòng, Tú Làn. Trong đó, động Thiên Đường, một trong những hệ thống hang động tráng lệ và huyền ảo bậc nhất trên thế giới, được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất”, là địa điểm được chọn để thăm thú.

Hành trình chinh phục hơn 500 bậc thang lên đến cửa động có thể gây không ít khó khăn với những người không thường xuyên đi du lịch. Tuy nhiên, khi đã vượt qua cửa động và bước sâu vào trong, những hình thù kỳ ảo, tuyệt đẹp của các khối thạch nhũ chắc chắn sẽ khiến du khách vỡ oà cảm xúc và quên hết mọi mệt mỏi. 






Ngoài ra, cũng tại Quảng Bình, du khách còn được tham quan một địa điểm ấn tượng khác là Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh tối cao đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Được ngắm nhìn phần mộ của một trong những Đại tướng lẫy lừng nhất thế giới, thắp một nén hương và trông ra ngược về Đảo Yến nhỏ bé trước biển cả chắc chắn sẽ gợi lên nhiều cảm xúc khó tả cho du khách.

Trở về sau một chuyến đi dài, với vô vàn những trải nghiệm thú vị, đáng giá, điều đọng lại trong lòng du khách chắc chắn sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời và rằng, ta sẽ càng thêm yêu quê hương, đất nước đẹp tuyệt mĩ.

Với những ưu thế và chất lượng trên, Amazing Rail Tour được kỳ vọng sẽ tạo nên trào lưu du lịch mới dành cho các gia đình và giới trẻ yêu thích du lịch trải nghiệm. Đây cũng là loại hình lý tưởng cho du khách yêu thích trải nghiệm sâu sắc để có một chuyến đi phóng khoáng, tự do đến với nơi dừng chân hằng mong đợi. 


Liêu Lãm - Hà Mỹ Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét