25 thg 7, 2018

Vẻ đẹp hoang sơ vùng biển Tiền Hải

Nhắc đến biển Thái Bình, người ta không thể không nhắc đến ba bãi biển tuyệt đẹp của vùng đất này là biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 35km, Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành thuộc xã Đông Minh, Cửa Lân và Khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen thuộc địa phận xã Thái Đô, Thái Thụy, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40km.

Nét đẹp hấp dẫn của Cồn Đen chính là những bãi cát trải dài với chiều dài khoảng 3km, chiều rộng chỗ lớn nhất khoảng 700m, chỗ hẹp nhất 450m; được hình thành do kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý. Cồn Đen được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2004.

Có khá nhiều hoạt động phong phú cho du khách tại đây như tắm biển, tổ chức picnic, tham gia các trò chơi bãi biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển. Bên cạnh cồn cát là rừng thông xanh mát với thảm thực vật còn nguyên sơ, va một hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo (cây vẹt, bần, sú, hoa muống biển, dừa nước...) cho du khách khám phá. Còn nếu có thêm thời gian, bạn có thể thăm các đền chùa xung quanh khu vực.

Cồn Đen cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40km và cách thị trấn Diêm Điền khoảng 15km. Để đến được đây, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện giao thông công cộng hoặc cá nhân.

Cồn Đen – dải đất tuyệt đẹp được hình thành nhờ bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý là địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Một góc Khu du lịch sinh thái Cồn Đen – một trong những địa điểm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch của du khách nổi tiếng nhất ở Tiền Hải.

Người làm du lịch ở Tiền Hải thân thiện chào đón những du khách đến Cồn Đen.

Với cơ sở hạ tầng du lịch khá hoàn chỉnh, Cồn Đen hiện đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch của du khách khi đến với biển Tiền Hải. 

Nằm trọn trong Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng, Cồn Vành được UNESCO công nhận từ năm 1994 và là một trong các điểm đến duy nhất ở Việt Nam giữ được hệ sinh thái cũng như bãi biển nguyên sơ. Nơi đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn khá phong phú với nhiều loài thực vật như sú, vẹt, bần, thông, trên 200 loài hải sản có giá trị và nhiều loài chim quý hiếm.

Từ Cồn Vành, con sông Hồng hòa vào với biển Đông, vô tình tạo nên một cảnh sắc hữu tình khiến những người yêu vẻ đẹp thiên nhiên Bắc Bộ muốn tìm đến nơi đặc biệt này ít nhất một lần trong đời. Nơi đây cũng là điểm đến ưa thích cho những du khách muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của những cồn cát trắng trải dài, sóng vỗ rì rào cùng với những hàng phi lao xanh ngát luôn lộng gió.

Ngoài ra, khi ghé thăm bãi biển Cồn Vành vào những buổi sáng sớm du khách còn có thể tận mắt chứng kiến những người dân miền biển hiền hòa, hiếu khách đang đánh bắt ngao, những con thuyền cập bến mang những tấn cá tươi trở về.

Cùng với đó là dạo chơi trên bãi biển trải dài 6km, mà đi thẳng là đến với Trạm Hải đăng Ba Lạt, nơi du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cửa sông ba nhánh – nơi giao hòa sông biển khiến khu sinh quyển Cồn Vành trở nên độc đáo. 

Du khách sẽ được ngắm nhìn, hòa mình với nhịp sống của người dân miền biển trên đất Cồn Vành...

...Và được tận hưởng cuộc sống lao động của ngư dân vùng biển.

Cồn Vành hấp dẫn du khách bởi những nét hoang sơ, gần gũi rất phù hợp với những người yêu thích khám phá thiên nhiên, yêu nhịp sống đời thường của người miền biển ở Tiền Hải.

Du khách hòa mình với không gian trong lành tại bờ biển Cồn Vành.

Cồn Vành là địa điểm tổ chức quen thuộc của rất nhiều nhóm học sinh, sinh viên mỗi khi có những hoạt động tập thể.

Du khách thử trải nghiệm trên chiếc cầu tre dài nhất Việt Nam với chiều dài 1500m ở Cồn Đen.

Du khách khám phá sự đa dạng sinh học trong vùng rừng ngập mặn tại Cồn Đen, Tiền Hải.

Du khách tận hưởng kỳ nghỉ hè trên biển Tiền Hải, Thái Bình. 

Hành trình đến Cồn Vành giờ đây cũng thuận tiện hơn rất nhiều khi con đường mới đã nối thẳng Cồn Vành với đất liền. Du khách không còn phải chèo thuyền như trước kia. Những món ngon đặc sản vùng biển tại khu du lịch được làm tươi ngon tại các ghe tàu, đặc biệt hấp dẫn những gia đình và nhóm các bạn trẻ.

Hiện nay, Khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen và Cồn Vành đều đã trở thành một trong những mắt xích quan trọng của hệ thống các tour, tuyến du lịch ở tỉnh Thái Bình và sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài nước.

Bài: Khánh Long - Ảnh : Khánh Long, Việt Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét