24 thg 7, 2018

Trải nghiệm phi xe tốc độ trên đồi cát ở Bình Thuận

Trò chơi không dành cho người yếu tim, du khách phải có tay lái vững vàng để vượt qua địa hình nhấp nhô. 

Bàu Trắng là một điểm du lịch thuộc tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng Đông Bắc. 

Giữa những triền cát rộng mênh mông, mịn màng, Bàu Trắng khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hồ nước lấp lánh ánh bạc dưới ánh mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. 

Du khách đến đây không nên bỏ qua việc lái những chiếc xe phi tốc độ qua những đồi cát nhấp nhô ấy. 

Ở đây có cả xe môtô hai bánh, xe địa hình bốn bánh dành cho ba người và xe jeep cho bốn người. Tài xế sẽ chạy một vòng trên đồi cát với khuyến cáo không dành cho người yếu tim. 

Giá dịch vụ là 600.000 đồng trong 20 phút cho hai khách trên một xe. Khách cũng có thể tự lái xe. 

Tuy đồi cát không có nhiều chướng ngại vật, người lái xe vẫn phải có tay lái vững để đảm bảo an toàn và duy trì tốc độ. 

Nơi đây từng là một hồ lớn, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để làm lối đi. Hồ lớn từ đó bị chia thành hai phần: tiểu hồ và đại hồ. Hồ được bao quanh bởi những triền cát cùng cái nóng rát da. 

Do “Bàu” trong tiếng địa phương nghĩa là “hồ” nên từ rất lâu, người dân đã gọi tiểu hồ là Bàu Ông và đại hồ là Bàu Bà. Bàu Bà rộng hơn Bàu Ông và cũng chứa lượng nước nhiều hơn. Bàu Bà có diện tích 70 ha, nơi rộng nhất là 500 m, độ sâu trung bình là 5m. Nơi sâu nhất của Bàu Bà là 19m vào mùa mưa. 

Đến với Bàu Trắng, du khách có thể thuê một chiếc thuyền của ngư dân ven vùng để khám phá, dạo chơi hay câu cá. 

Với vẻ hoang sơ và khung cảnh hữu tình, Bàu Trắng là nơi khơi gợi nhiều cảm xúc cho những tâm hồn yêu nghệ thuật. Người thích nhiếp ảnh có thể đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Bàu Trắng cũng từng được chọn là bối cảnh trong nhiều bộ phim Việt. 

Hồng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét