19 thg 7, 2018

Thú vị con đường "ẩm thực" Quảng Ngãi

Tại Quảng Ngãi có một "con đường ẩm thực” với nhiều món ăn vừa miệng, hấp dẫn. Đó là đường Nguyễn Bá Loan (đoạn từ đường Trương Quang Trọng đến Lê Trung Đình, TP.Quảng Ngãi). Chỉ một đoạn ngắn, nhưng con đường luôn sôi động, tấp nập vào buổi sáng và buổi chiều, với những hàng quán thu hút đông đảo thực khách. 

Đến với đường Nguyễn Bá Loan, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình món ăn yêu thích. Chỉ tính riêng món cháo cũng đa dạng với cháo vịt, cháo lòng, cháo lươn, cháo xương, cháo thịt bò. Đến với quán cháo vịt bà Hai, ngoài món cháo ăn kèm với thịt vịt luộc vừa chín tới, miếng thịt mềm dai, thơm ngon, quán còn có món lòng chưng nghệ và hẹ. Hay như món cháo lươn nấu với đậu xanh, củ nén bổ dưỡng; chủ quán còn chuẩn bị sẵn nghệ tươi xay nhuyễn cho khách hàng thoải mái cho vào bát cháo nóng hổi.

Còn quán cháo lòng bà Bảy được nhiều người biết đến bởi “bí quyết” luộc thịt, lòng vẫn giữ vị ngon ngọt, chấm với nước mắm ớt tỏi đậm đà. Ông Bảy, chủ quán cháo lòng cho biết, ban đầu quán cháo bán tại chợ Quảng Ngãi rất đông khách. Sau khi chợ bị cháy và xây lại chợ mới, nên chuyển quán về nhà trên đường Nguyễn Bá Loan. Quán vẫn duy trì lượng khách ổn định và được nhiều người ưa chuộng.


Con đường “ẩm thực” Nguyễn Bá Loan luôn nhộn nhịp mỗi sáng sớm và xế chiều. 


Ngoài ra, tại đường Nguyễn Bá Loan cũng không thể thiếu món bánh rập, bánh xèo đặc trưng của người Quảng Ngãi. Đường Nguyễn Bá Loan còn có sự góp mặt của những quán bún giò, bún bò Huế, hủ tiếu, bánh cuốn, bánh ướt, bún chả cá...

Như quán hủ tiếu Hương, dù mới mở vài năm gần đây, nhưng lượng khách rất đông. Các món ăn tại đường Nguyễn Bá Loan không chỉ đa dạng, phong phú mà giá cả cũng bình dân, chỉ từ 10 – 25 nghìn đồng. Cùng với các món ăn, trên tuyến đường này còn có những điểm bán nước đậu nành, rau má, đậu xanh, để thực khách nhâm nhi ngắm phố vào mỗi buổi sáng.

Còn buổi chiều, con đường “ẩm thực” Nguyễn Bá Loan cũng không kém phần tấp nập với những món ăn như bánh bèo tôm chấy, bún riêu, hay bánh đúc chấm mắm cái... Các tiệm bánh bèo tôm chấy ở đây đều do chính người Huế chuyển vào Quảng Ngãi sinh sống và mở ra.

Món bánh bèo tôm chấy, ăn với nước mắm chua ngọt pha lẫn vị cay của ớt nghe lạ miệng và không ngán. Với món bánh đúc bình dị, dân dã, thưởng thức giữa lòng thành phố khiến nhiều người như trở về tuổi thơ của mình...

Những năm qua, con đường Nguyễn Bá Loan không chỉ là điểm đến quen thuộc của người Quảng Ngãi, mà còn là nơi tìm đến để thưởng thức ẩm thực của nhiều du khách khi đến với TP.Quảng Ngãi. Đôi khi, người ta nhớ đến một con đường không chỉ với hàng cây rợp bóng mát, hay sắc hoa sưa vàng, bằng lăng tím xao xuyến, mà còn có những con đường ghi dấu trong lòng người bởi những món ăn đậm đà, bình dân, nhưng không kém phần ngon miệng, thú vị. Một buổi sáng cuối tuần nào đó, nếu như bạn phân vân lựa chọn thức ăn điểm tâm cho cả gia đình, thì hãy ghé đến đường Nguyễn Bá Loan.

Bài, ảnh: BẢO HÒA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét