1 thg 3, 2022

Phải thử cà phê cốt dừa một lần khi đến Hải Phòng

Một trong những món ăn khi ghé thăm Hải Phòng du khách nên thưởng thức, đó là cà phê cốt dừa. Cà phê cốt dừa Hải Phòng khác hoàn toàn với cà phê đổ vào cùng phần cốt dừa đá xay.

Thức uống cà phê cốt dừa Hải Phòng có hương vị riêng. Ảnh: Chi Thùy

Bột cà phê được xay nhuyễn với nước cốt dừa, sữa đặc sao cho thật sánh quyện với nhau, sau đó thì ăn kèm với trân châu trắng dai dai cùng dừa nạo bùi bùi, giòn giòn. Đây quả là sự lựa chọn cực hoàn hảo cho những bạn thích cà phê nhưng cũng thích sự ngọt ngào phải không nào?

Cà phê cốt dừa Hải Phòng là loại cà phê có xuất xứ cách pha chế từ một quán cà phê tại Hải Phòng. Với cách pha chế độc đáo kết hợp cà phê với nước cốt dừa, thạch sương sáo, trân châu và dừa khô, nạo rắc mặt đã tạo nên nét đặc trưng và làm khách hàng nhớ lâu.

Món thức uống đặc trưng Hải Phòng này hiện nay đã rất nổi tiếng và được ưa chuộng không chỉ ở phía Bắc mà còn tràn vào phía nam để làm giải toả cái nóng phương Nam.

Cà phê cốt dừa ở Hải Phòng được đánh đều lên, quyện cùng với cốt dừa để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, cho thêm topping thạch đen, trân châu, dừa tươi nạo sợi và nếu ai thích thì có thể cho thêm một chút dừa khô nữa.

Khi đưa vào miệng, món cà phê cốt dừa béo ngậy, ngọt thanh và có vị đắng của cà phê. Sự kết hợp hòa của các hương vị trên khiến thức uống không bị ngấy nhưng cũng không đắng khó uống. Đặc biệt món cà phê cốt dừa không ngọt gắt khó chịu hay có vị khét của cà phê.

Cà phê cốt dừa được xếp vào một trong những món ăn phải thử khi đến với thành phố hoa phượng đỏ. Một cốc cà phê cốt dừa đầy đủ được bán với giá 20.000 đồng/cốc.




Món cà phê cốt dừa ngậy thơm nhưng không hề ngấy khi thưởng thức. Ảnh: Chi Thùy

Minh An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét