14 thg 3, 2022

Khu du lịch Cáp treo Núi Sam – Châu Đốc – An Giang

Khu du lịch quốc gia núi Sam từ lâu đã là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Miền Tây với Miếu Bà chúa Xứ cầu được ước thấy, thu hút đông đảo khách hành hương đặc biệt vào các dịp lễ như đầu năm mới, cuối năm… Sau khi viếng Miếu Bà chúa Xứ, du khách từ nay không thể không ghé vào Khu du lịch cáp treo núi Sam, để được một lần trải nghiệm cảm giác cưỡi mây ngắm toàn cảnh Châu Đốc – phố núi biên thùy và đắm mình trong không gian Phật giáo thanh bình.

Vị trí: Khu du lịch Cáp treo Núi Sam tọa lạc trong Khu Du lịch quốc gia Núi Sam, Khóm Vĩnh Tây 3, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Giá vé: Vé 2 chiều: 90.000 đồng/người lớn và 70.000 đồng/trẻ em. Vé 1 chiều: 60.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em. Miễn vé cho trẻ em dưới 1,2m và người cao tuổi trên 70.
Núi Sam chỉ cao 284 m, nhưng được xem như ngọn núi danh thắng bởi quy tụ nhiều danh thắng nổi tiếng trong, ngoài nước, như: Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Tây An, Chùa Hang…Hệ thống cáp treo Núi Sam có tổng chiều dài 900m, gồm 37 cabin, mỗi cabin có sức chứa 8 hành khách vận hành liên tục để đáp ứng nhu cầu lễ Bà Chúa Xứ của du khách từ khắp nơi về viếng.

Cáp treo Núi Sam

Khi du lịch Miền Tây đến với Cáp Treo Núi Sam, quý khách vừa được chiêm ngưỡng một chút Sài Gòn- TP. Hồ Chí Minh qua hình ảnh nhà ga được thiết kế theo kiến trúc Nhà thờ Đức Bà, rồi một chút Hà Nội ngàn năm văn hiến qua hình ảnh chùa Một Cột uy nghi giữa hồ sen 4 mùa đua nở…Tại đền Dược Sư, du khách còn được chiêm bái tranh bích họa Phật giáo Bhutan lần đầu tiên được tái hiện tại khu du lịch. Ngoài ra, với bộ sưu tập tranh tường với phong cảnh Châu Âu lối cổ điển, hấp dẫn thu hút giới trẻ thích chụp hình độc, lạ…

Hình ảnh nhà ga được thiết kế theo kiến trúc Nhà thờ Đức Bà

Hình ảnh chùa Một Cột uy nghi

Nhà may “Cô Ba Châu Đốc”

Từ nhà ga dưới chân núi Sam, chỉ mất 5 – 10 phút, hệ thống cáp treo được các chuyên gia đến từ Cộng Hòa Áo sẽ đưa du khách lên đỉnh núi Sam.

Phong cảnh tuyệt đẹp nhìn từ cabin

Sau khi đi cáp treo lên đỉnh núi, du khách tiếp tục đắm mình trong không gian sắc màu với loạt công trình công phu, kiến trúc cầu kỳ, uy nghi nổi bật nhất là Đền Phật Ngọc. Nằm vắt mình nơi đắc địa của phần đỉnh núi, trong Đền Phật Ngọc thờ tượng Phật Thích Ca được chế tác từ ngọc nguyên khối. Khối ngọc dùng chế tác tượng Phật ngọc Núi Sam được khai thác tại vùng Đông Bắc Vancouver (Canada), nơi được mệnh danh là khu mỏ ngọc bích của thế giới. Ban đầu khối ngọc có trọng lượng khoảng 10 tấn. Sau khi sở hữu khối ngọc bích, đơn vị chủ đầu tư Khi Du lịch Cáp treo Núi Sam vận chuyển sang Thái Lan và được những người thợ điêu khắc hàng đầu từ vùng Chiang Rai thực hiện.

Đền Phật Ngọc

Sau nhiều tháng dùng lưỡi cưa bằng kim cương xẻ khối ngọc bích rồi tiếp tục dùng tay điêu khắc thủ công theo hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong bảo tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ). Khi hoàn thành, tượng Phật Ngọc nguyên khối có chiều cao 2,5m, nặng hơn 3 tấn. Với nguyên bản của tượng Phật ngọc hòa bình là “thắp sáng đến toàn thế giới” bởi nhà tiên tri Zopa Rinpoche tiên đoán với ông Ian Green, thì tượng Phật ngọc Núi Sam mang sứ mệnh “an lành và bình an cho nhân loại”.

Tượng Phật Ngọc nguyên khối

Đặc biệt hơn, du khách dễ dàng viếng “Bệ Bà” tọa lạc gần đó. Tương truyền, đây là nơi Bà Chúa Xứ Núi Sam ngự trước khi được 9 cô gái đồng trinh rước xuống chân núi, nay là Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam – danh thắng, nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tiếp đến là check-in cây cầu tình yêu mang tên “Valentine màu hồng” rất lãng mạn với hình dáng 2 trái tim đan quyện vào nhau nằm cheo leo trên đỉnh Núi Sam nổi bật giữa khoảng không đầy màu xanh của đồng ruộng.

Cây cầu tình yêu

Tại Quảng Trường trên cao, quý khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc với vị thế “địa linh”: tiền tam giang, hậu thất sơn. Ngoài tầm nhìn tự nhiên, Khu du lịch cáp treo Núi Sam còn đầu tư ống nhòm phục vụ du khách nhìn cận cảnh quần thể kiến trúc đặc sắc của khu du lịch và cả vùng đất sông, núi hữu tình bao quanh…

Du khách còn có cảm xúc thăng hoa chưa từng có khi được các thiếu nữ thanh tú trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu của Vương quốc Bhutan, được mệnh danh là Hạnh Phúc Nhất Thế Giới hướng dẫn, thuyết minh…

Thiếu nữ trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu của Vương quốc Bhutan

Nếu đi cáp treo vào đêm, du khách sẽ có dịp khám phá thế giới sắc màu đầy huyền ảo từ ánh sáng xung quang Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam.

Khách du lịch An Giang còn có thể ăn uống, nghỉ ngơi tại nhà hàng; mua sắm, giao lưu và hòa mình vào các lễ hội tại quảng trường – trung tâm tổ chức hội chợ…

3/2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét