14 thg 3, 2022

Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến – Cần Thơ

Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến là địa điểm du lịch sinh thái mới của huyện Phong Điền, cách Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam khoảng 1,5 km. Khung cảnh nơi đây mang đậm chất miền tây sông nước, không gian thoáng đãng, vườn cây xanh mướt, trĩu quả, vẫn còn lưu giữ nét đẹp nguyên sơ mộc mạc của miệt vườn xưa.

Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ.

Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến – Cần Thơ

Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến có diện tích 1,7 ha, trong đó 2/3 diện tích là vườn cây. Tận dụng tối đa không gian vườn, hạn chế xây dựng bê tông trên diện tích đất sẵn có, những căn nhà trên cây độc đáo mới lạ và không làm ảnh hưởng những cây xanh đang trồng bên dưới. Những tum lá được xây dựng nhô ra mé mương mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Không gian đậm chất miền Tây sông nước

Vườn cây được trồng theo các liếp, có mương rãnh dọc theo các be bờ rất nhiều tôm, cá gợi nhớ về thời thơ ấu. Tại đây, vườn trồng nhiều loại trái cây đặc sản của Nam Bộ như sầu riêng, nhãn tím, ổi tím, nhãn thanh, cam ,quýt ,bưởi , mận , ổi , xoài , vú sữa .. và đặc biệt là dâu da của xứ Phong Điền. Du lịch Cần Thơ đến đây mùa nào bạn cũng sẽ bắt gặp hoa trái trên cành. Điểm nổi bật của vườn là du khách có thể thoải mái hái trái cây theo ý thích và thưởng thức tại chỗ.


Không gian xanh mát

Đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của miền quê Nam Bộ, như đi cầu khỉ, tham gia các hoạt động câu cá; học cách chèo xuồng ba lá, một phương tiện đặc trưng để di chuyển trên sông của người dân miền sông nước, tồn tại cho đến ngày nay.

Trải nghiệm chèo xuồng ba lá

Thú vị nhất là được tận hưởng bầu không khí trong lành của cây xanh cùng tiếng côn trùng kêu ing ỏi, tiếng chim kêu véo von trên cành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước hữu tình mang đậm nét hình ảnh chợ nổi, cùng những làn điệu dân ca say đắm lòng người qua bộ môn đờn ca tài tử ngọt ngào sâu lắng.

Vườn trái cây đủ loại

Đặc biệt bạn có cơ hội thưởng thức những món ngon Nam Bộ theo cách nấu truyền thống ở miệt vườn như: bánh bông lan, bánh kẹp, bánh tét, bánh da lợn… bên cạnh còn có những món đồng quê như cá lóc đồng nướng trui, cá tai tượng chiên xù ,baba chuối đậu , lẩu mắn miền tây, lẩu cua đồng ,cá kèo ,ếch đồng , cá trê vàng ,trê trắng , cá lăng … cùng với những nguyên liệu rau vườn có sẵn trong vườn nhà.

Những món ăn hấp dẫn

Ngoài ra khu du lịch trái cây Phi Yến còn có nhiều tiểu cảnh, điểm chụp hình lưu niệm, chụp ảnh sống ảo lung linh lưu giữ kỷ niệm cho chuyến du lịch Cần Thơ với vườn hoa, cầu mặt trời, xích đu hình trái tim.

Tại đây còn có các homestay để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống ở miền quê về đêm nếu muốn nghỉ lại. Các bạn sẽ được đưa đến phòng bằng xuồng ba lá, len lõi trong con rạch rợp bóng cây. Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, lịch sự, yên tĩnh, và đầy đủ tiện nghi. Sắp tới khu du lịch còn mở rộng thêm diện tích khoảng 1,7ha nữa. Khu mở rộng sẽ có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chủ yếu là các trò chơi vận động, dân gian, hồ bơi.

Các homestay mộc mạc

Phòng nghỉ sạch sẽ tiện nghi

Du khách hãy một lần tới Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến để tận hưởng sự yên bình của vùng sông nước miền Tây, cân bằng nhịp sống, thư thái tinh thần sau những ngày làm việc vất vả, căng thẳng.

3/2022

1 nhận xét:

  1. Đã đến và thấy Phi Yến đúng nơi để gia đình nghỉ dưỡng. Homestay sạch sẽ đẹp, đồ ăn đậm chất miền tây ngon và phục vụ dễ thương. Hôm làm bánh kẹp bông lan còn được mời ăn.

    Trả lờiXóa