15 thg 3, 2022

Pizza hủ tiếu – Món ngon độc lạ của Cần Thơ

Xuất hiện từ vài năm trước, món Pizza hủ tiếu được “phát minh” bởi một cơ sở sản xuất hủ tiếu truyền thống ở Cần Thơ. Cái tên nửa tây nửa ta xuất hiện là do du khách Tây khi du lịch Cần Thơ đến tham quan lò sản xuất hủ tiếu trên đất Tây Đô, sau khi thưởng thức chiếc bánh hủ tíu chiên giòn thơm ngon đã thốt lên cái tên ngộ nghĩnh và độc đáo đó.


Nếu những chiếc pizza truyền thống mang đặc trưng với phần đế là bột nướng thì người miền Tây lại sáng tạo bằng một loại nguyên liệu rất quen thuộc, sợi hủ tiếu. Người ta dùng loại hủ tiếu bột lọc, chiên nhanh trong chảo dầu đang sôi đến khi chúng vàng đều thì vớt ra. Thú vị là phần hủ tiếu chiên có hình tròn to và giòn rụm trông rất giống pizza.


Điểm nhấn của món ăn này chính là phần topping ăn kèm. Không phải thịt bò, sốt cà hay phô mai quen thuộc mà người miền Tây thay thế bằng trứng chiên, thịt khìa và rưới ngập nước cốt dừa béo thơm. Thịt khìa phải chọn loại thịt thăn và khìa với nước dừa xiêm cho có hương vị đậm đà, xắt miếng nhỏ. Nước cốt dừa pha với sữa tươi theo một tỉ lệ nhất định cho nước cốt có độ sệt, vị béo thơm.


Dù là món ăn được chế biến bằng cách chiên trực tiếp nhưng pizza hủ tiếu không mang lại cho người ăn sự ngấy từ dầu mỡ thông thường. Sự hòa quyện giữa các nguyên liệu từ nhân bánh đã làm nên một món ăn hấp dẫn với thực khách: vị béo của trứng chiên đan xen giữa vị ngọt mềm của thịt khìa nước dừa xiêm, vị bùi của đậu phộng rang vàng hòa lẫn cùng mỡ hành phi xanh, vị tươi ngọt từ những bắp rau xà lách được thái nhỏ đi kèm với vài cọng giá giòn tươi.


Phần ăn hoàn chỉnh nhìn bắt mắt, đặc sắc không kém gì món pizza hảo hạng của phương Tây. Nếu làm một phép so sánh, bạn sẽ thấy chẳng ngoa khi gọi món ăn này là pizza. Bởi độ phồng, giòn giòn của phần hủ tiếu chiên đã thay thế hoàn hảo cho lớp đế pizza. Khi thưởng thức, sợi hủ tiếu giòn tan thấm trong cái béo mặn của nước cốt dừa làm người ta thích thú. Kết hợp thêm độ đậm đà của thịt, trứng mềm thơm nữa thì độ hấp dẫn tăng lên gấp bội.


Phải công nhận sự kết hợp ăn ý của từng thành phần đã làm mới vị giác của thực khách. Chỉ từ những nguyên liệu quen thuộc mà người miền Tây đã sáng tạo ra những phần pizza hủ tiếu độc đáo từ hình thức đến hương vị như thế.

Ngoài hủ tiếu ăn liền còn có món hủ tiếu chiên sẵn để mọi người mang về cũng rất đơn giản hủ tiếu khô có sẵn ướp thêm chút bột nêm, ít tiêu vào rồi bốc thành bánh, chiên giòn, rưới ít hành lá và tương ớt là xong. Miếng bánh hủ tíu giòn rụm, mằn mặn, ăn rất vừa miệng.

Xin giới thiệu một số lò hủ tiếu truyền thống phục vụ món pizza hủ tiếu ngon để bạn thưởng thức. Ở đây, thực khách đến ăn sáng còn có hủ tiếu nấu bằng nước dừa với xương ống, thịt nạc thăn hay hủ tiếu xào thập cẩm rất ngon.
  • Lò hủ tiếu Sáu Hoài: 476, 14 Lộ Vòng Cung, phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
  • Lò hủ tiếu Chín Của: 474c/14a, KV 7, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều , TP Cần thơ
  • Lò hủ tiếu Quê Tôi: 02 Yên Hạ, Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét