10 thg 3, 2022

Bánh mì Phượng - món ngon phải lòng thực khách thế giới

Phở, bánh mì, bún bò Huế, bún chả, nem rán... là những món ăn bình dân đã làm nên thương hiệu ẩm thực đường phố nổi tiếng của Việt Nam, gây thương nhớ trong lòng nhiều thực khách quốc tế. Ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) có tiệm bánh mì Phượng thực sự đã tạo nên cơn sốt đối với du khách khi đặt chân đến khu phố cổ tuyệt đẹp này.

Tiệm bánh ra đời vào khoảng thập niên 90 của thế kỉ trước, nằm ở số 2B đường Phan Châu Trinh, Tp. Hội An, nổi tiếng khắp các trang mạng chuyên về du lịch và ẩm thực trên thế giới như Foursquare hay TripAdvisor nhờ món bánh mì bình dân nhưng tuyệt ngon đến mức đầu bếp và cũng là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Anthony Bourdain của kênh CNN đã từng phải thốt lên khi nếm thử rằng: “Đây thực sự là một bản giao hưởng của bánh mì”.

Bánh mì Phượng nổi tiếng tới mức hầu như du khách nước ngoài nào đến Hội An cũng phải tìm ăn thử bởi nó không chỉ rẻ, chừng 15 đến 30 nghìn đồng/cái (tức khoảng 1 đến 1,5 đô la Mỹ/cái) mà còn ngon đến bất ngờ. Những chiếc bánh có vỏ giòn rụm, nhân bánh béo ngậy, thơm mát bởi sự hòa quyện đầy hấp dẫn của các loại thịt, rau xanh và thứ nước sốt đặc biệt của nhà hàng.

Bánh mì Phượng - món ăn đường phố nổi tiếng thế giới của Hội An. Ảnh: Thanh Hòa

Chiếc bánh có vỏ giòn rụm và nhân bánh béo ngậy, thơm mát bởi sự hòa quyện đầy hấp dẫn của các loại thịt, rau xanh và thứ nước sốt đặc biệt của nhà hàng. Ảnh: Thanh Hòa

Nhân viên tiệm bánh sẵn sàng chiều lòng thực khách bằng những chiếc bánh hấp dẫn. Ảnh: Thanh Hòa

Tùy theo thực khách muốn ăn kiểu nhân gì người ta sẽ làm kiểu nhân ấy. Ảnh: Thanh Hòa

Du khách chờ được thưởng thức món bánh mì Phượng nổi tiếng của Hội An. Ảnh: Thanh Hòa

Bánh mì Phượng có chừng hơn 20 loại nhân bánh khác nhau, từ giò, chả, thịt nướng, trứng, patê... cho đến các món mang phong cách phương Tây như: giăm bông, xúc xích, phô mai, thịt xông khói... Ngoài ra, các loại rau ăn kèm cũng rất đa dạng như: dưa leo, dưa muối chua, xà lách, rau húng, hành, ngò... Du khách muốn ăn loại nhân nào nhân viên tiệm bánh sẽ phục loại bánh nhân ấy. Một điều khá thú vị là tất cả các khâu từ nướng bánh, làm nhân bánh và các loại rau đều do nhà hàng tự sản xuất lấy nên rất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những chiếc bánh mì Phượng tuy nhỏ, rẻ, bình dân nhưng như gói ghém cả tấm lòng và phong vị của người phố Hội nên có sức cuốn hút hấp dẫn đối với thực khách gần xa, tạo nên một thương hiệu ẩm thực đường phố riêng có của người Việt.

Bài, ảnh: Thanh Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét