15 thg 3, 2022

Quán bánh bèo nước cốt dừa nổi tiếng ở Cần Thơ

Nhắc đến đường Lê Lai ở Cần Thơ người ta thường nghĩ ngay đến những hàng quán ăn uống với nhiều món giá “bèo” mà thực khách đa phần là học sinh sinh viên. Nhưng với Bánh Bèo Lê Lai thì danh tiếng của nó còn lan rộng đến với những thực khách trong cả nước hay du khách nước ngoài khi đến thăm thành phố này. Bánh bèo Lê Lai nổi tiếng bởi bột bánh cực mềm hòa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa và chút mặn mặn của nhân bánh, bánh mì chiên giòn giòn.

Bánh bèo đường Lê Lai nổi tiếng ở Cần Thơ

Hơn 15 năm qua, cứ vào khoảng 14 giờ mỗi ngày, quán “Bánh Bèo Lê Lai” của cô Nguyễn Kim Sương ở đường Lê Lai, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đón hàng trăm thực khách gần xa đến thưởng thức các món bánh khá quen thuộc ở miền Tây như: bánh chuối, bánh bò, bánh mặn, gỏi cuốn, đặc biệt là món bánh bèo… với hương vị đặc trưng.

Quán còn phục vụ các món ăn Miền Tây đặc trưng khác

Thời gian đầu quán chỉ là một căn nhà nhỏ lụp xụp, nền đất với các loại bàn ghế nhựa cũ nhưng khách vẫn cứ đông nườm nượp. Hiện tại quán khang trang và tươm tất hơn do được tu sửa lại và bày biện thêm các loại bàn ghế mới. Nhờ các món bánh của quán không những thơm ngon, mà cách bài trí cũng đẹp, quán nhỏ nhưng sạch sẽ, tươm tất nên ngày càng có nhiều người biết đến.

Không gian của quán tuy nhỏ nhưng bài trí gọn gàng sạch sẽ

Cô Nguyễn Kim Sương, chủ quán cho biết bí quyết để có bánh mềm, dẻo thơm chính là cách làm bột thủ công kết hợp với máy như: máy xay ớt, máy xay tôm khô… Việc gia giảm vị mặn, ngọt phù hợp mang hương vị đặc trưng miền Tây cũng góp phần làm món bánh này trở thành một thương hiệu riêng tại quán. Đồng thời, cô không sử dụng các hóa chất, chất bảo quản, chỉ dùng những nguyên vật liệu có từ thiên nhiên như gạo, đậu, lá dứa, nước dừa, kết hợp với thịt heo, tôm khô… bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Với 10.000 đồng, thực khách có ngay một đĩa bánh bèo hấp dẫn. Với những ai từng thưởng thức hương vị bánh bèo miền Trung, khi du lịch Cần Thơ nếm qua đĩa bánh bèo Lê Lai sẽ cảm nhận được một dư vị ẩm thực miền Tây khác biệt.


Nước cốt dừa béo ngậy

Từng khoanh bánh bèo được xếp gọn gàng trong đĩa ngập nước cốt dừa béo, ít bánh mì chiên, thịt heo cắt sợi, đậu xanh chà vỏ, bì sợi và cả rau thơm lẫn đậu phộng. Để vừa ăn, thực khách thường chan thêm một ít nước mắm pha ớt cay cay. Bột bánh bèo dai dai cùng với bánh mì giòn tan và cả những sợi bì bùi bùi cứ thế thấm đều nước cốt và nước mắm trong từng đũa trộn.

Trong thực đơn nay có nhiều món bánh quen thuộc nhưng mọi người vẫn quen miệng gọi đây là quán bánh bèo Lê Lai. Ngoài bánh bèo, quán còn phục vụ thức uống như yaourt, nước mát và một số món bánh khác như bánh bò, bánh cuốn tôm thịt, gỏi, bún bì.

Các món ăn khác củng hấp dẫn không kém

THÔNG TIN THAM KHẢO:
Điạ chỉ: 4/2 Lê Lai , Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Mở cửa 15:00 – 21:00
Mức giá: 10.000đ – 30.000đ

Mekong Delta Explorer 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét