3 thg 3, 2022

Hoa bơ vàng rực ở Đà Lạt

Hàng cây bơ vàng rực gây sốt khi nhận được nhiều lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt có khí hậu phù hợp để nhiều loại hoa phát triển, thu hút khách du lịch. Hoa bơ lâu nay không phải là một loại hoa "mời khách" tới Đà Lạt song bộ ảnh "Đà Lạt mùa hoa bơ nở" của Trần Văn Cường gây sốt trong các hội nhóm yêu du lịch. Đa phần choáng ngợp trước một góc trời màu vàng, bất ngờ khi ở Đà Lạt có địa điểm để check-in cùng loại hoa này. "Đẹp quá!", nhiều người bình luận.

"Đà Lạt mùa hoa bơ nở" hiện thu về hơn 3.000 lượt yêu thích và gần 600 bình luận. Ảnh: Trần Văn Cường

Cây bơ nằm ở Mộc Trà Farm, địa điểm kết hợp giữa quán cà phê và các homestay áp mái. Khuôn viên lớn, thiết kế mộc mạc giúp du khách cảm thấy thân quen như trở về quê. Một số trải nghiệm ở đây là uống cà phê view hồ, thăm vườn hồng treo gió và check-in trên con đường gỗ Hàn Quốc nhìn ra hồ. Bên cạnh con đường này chính là dãy gồm 4 cây hoa bơ lớn, hiện đang trong mùa nở rộ.

Văn Cường cho biết, hoa bơ có thể tìm thấy ở nhiều chỗ nhưng có góc chụp đẹp anh mới chỉ thấy ở Mộc Trà Farm có. Mùa hoa bơ bắt đầu sau Tết, khoảng tháng 2 và tháng 3, nở và tàn trong vòng một tháng. "Hiện tại hoa bơ vẫn chưa bung nở hết, còn nhiều nụ và sẽ đẹp rực rỡ đến khoảng cuối tháng 3 thì hết hoa. Nếu muốn có ảnh đẹp thì bạn nên tranh thủ đi ngay từ giờ", Cường nói.







Dãy cây hoa bơ lớn, nở đồng đều khiến du khách dễ có ảnh đẹp. Du khách nên mặc quần áo màu nổi hơn hoa. Thời gian chụp ảnh đẹp là khi trời xanh, quang mây, từ 7h đến 11h. Buổi chiều không phải thời gian hợp lý do nắng nhạt, khó thấy độ vàng rực nhất của hoa, ảnh sẽ xấu và tối hơn. Văn Cường cũng lưu ý mọi người nên nhường nhau để chụp ảnh do cây cầu này không rộng, "bon chen quá thì lại mất vui".

Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét