5 thg 10, 2017

Săn mây trên cổng trời Mường Lống

Mường Lống (Nghệ An) được ví như "Sa Pa của xứ Nghệ", là điểm đến hấp dẫn cho bạn có trái tim ưa xê dịch, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mây trời và khám phá văn hóa đặc sắc của vùng cao. 

Từ thị trấn Mường Xén, bạn đi ngược theo tuyến đường Tây Nghệ An khoảng 60 km là đến "Sa Pa của xứ Nghệ" ở xã Mường Lống (Kỳ Sơn). Mường Lống là cổng trời, với những đám mây trắng bồng bềnh trên núi, mây vờn vào tóc làm tôi vỡ òa trong cảm xúc, và cả những loài hoa dại không tên mọc bên đường hòa lẫn vào cái se lạnh của đất trời tạo nên vẻ đẹp nên thơ, không gian mơ màng cho vùng núi cao hùng vĩ. 


Mường Lống là địa điểm phượt còn khá mới mẻ, nhưng khi tới đây bạn sẽ yêu những người dân hiền lành, thân thiện và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Địa hình vùng núi cao ở đây đa dạng, là địa điểm khá lý tưởng cho nhiều bạn muốn tham quan, dã ngoại ngoài trời như leo núi, cắm trại hay trekking vào các bản làng. 

Mây vờn núi đẹp huyền ảo trong sương sớm. 

Người mẹ địu con sau lưng bằng tấm vải thổ cẩm nhiều sắc màu, đứa bé má phúng phính, đẹp thuần khiết, tự do như những loài hoa rừng. 

Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ không vượt qua 25 độ C. Ban đêm, trời hơi se lạnh và nắng ấp ám trải xuống vùng cao vào ban ngày. Sáng thức dậy giữa thiên nhiên Mường Lống, cảm nhận hương vị của đất trời, nhịp sống bình yên không vội vã đem lại an yên trong tâm hồn. 

Du khách có dịp về với biên cương Kỳ Sơn, xứ Nghệ sẽ được tận mắt chứng kiến thiên nhiên hữu tình và những giá trị văn hóa đặc sắc của nhiều đồng bào dân tộc. Bên cạnh vẻ đẹp của Mường Lống, vùng đất này có cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, đỉnh Pu Xai Lai Leng được xem là “nóc nhà” của dãy Trường Sơn hùng vĩ. 

Này bạn, nếu lên rẻo núi vùng cao, đừng bỏ lỡ tham quan phiên chợ giao lưu văn hóa, thắm tình hữu nghị của hai dân tộc Việt - Lào gần cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn vào ngày 14, 29 Dương lịch. 

Hình ảnh đáng yêu của em bé vùng cao theo mẹ đi chợ. 

Dân cư sinh sống ở Mường Lống chủ yếu là người Mông. Du lịch vào dịp đầu năm, bạn được hòa mình trong nhiều không gian lễ hội tưng bừng, nhộn nhip của tiếng chiêng, tiếng khèn, nếm thử những món ăn đặc sản gà đen, lợn đen quay cùng chén rượu ngô cay nồng thấm đượm tình hiếu khách của đồng bào dân tộc miền Tây xứ Nghệ. 

Mường Lống khiến ta đắm say trước cảnh vật thiên nhiên và con người. 

Phạm Lành - Ảnh: Cao San Din

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét