5 thg 10, 2017

Chùa Lá Sen - điểm đến hot nhất miền Tây mùa nước nổi

Vào mùa nước nổi, lá sen "vua" chịu được sức nặng tối đa 140 kg khiến nhiều du khách tò mò ghé chùa Phước Kiển, Châu Thành, Đồng Tháp. 


Cứ dịp tháng 9, 10 vào mùa nước nổi miền Tây, ngôi chùa nhỏ ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, Đồng Tháp lại nườm nượp người ghé thăm, chủ yếu vì tò mò loài hoa sen "vua" có lá to, có thể ngồi lên. Buổi sáng khoảng 9h trở đi rất đông khách, vì khung cảnh lúc này đẹp hơn khi trưa nắng. 

Lá sen trưởng thành có đường kính 2-3 m, có thể chịu được sức nặng một người tối đa 140 kg. Phía trong có đặt một tấm nhôm để tránh bị rách lá. 

Để đến chùa, bạn đi theo tuyến quốc lộ 80, qua chợ Nha Mân thì rẽ trái, đi đường ven sông, hỏi người dân về cây cầu gỗ để đến chùa Lá Sen hoặc chùa Phước Kiển. Lưu ý trên đường đi có nhiều nhà dân dựng biển "Gửi xe đi chùa" rồi chào mời dịch vụ xe ôm chở đến chùa. Nếu đi xe hơi bạn nên đến sát cầu thì mới gửi xe, còn xe máy có thể qua cầu vào trong sân chùa. 

Chùa Phước Kiển từng bị dội bom trong chiến tranh nên có nhiều hố bom, nhà chùa cải tạo thành hồ trồng sen, súng. Hồ phía mặt trước chùa nhỏ, bạn đi vòng qua bên phải sẽ tới hồ lớn, nơi có nhiều lá sen to. 

Du khách tham quan hồ sen miễn phí, nhưng để ngồi lên lá sen chụp ảnh thì có người dân sống gần đó làm dịch vụ, bắc ván gỗ đưa bạn lên lá, rồi chụp ảnh. Giá dịch vụ là 20.000 đồng. 

Sen ở đây được trồng từ năm 1992, đến năm 1998 ao khô cạn nước thì bị chết, sau đó mùa nước nổi mới mọc lại. Nếu đến thăm chùa vào mùa hè khi nước chưa về, thì lá sen chưa to, bạn không thể ngồi lên. 

Ngoài chùa Phước Kiển, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm đến khác ở Đồng Tháp như Vườn quốc gia Tràm Chim, thủy đạo thép Xẻo Quít... và thưởng thức các món ăn mùa này: lẩu cá linh bông điên điển, bông súng mắm kho, bánh xèo. 

Thanh Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét