19 thg 10, 2017

Hoa vàng cỏ xanh ở Thăng Bình, vùng đất mới tinh trên bản đồ du lịch

Thăng Bình (Quảng Nam) có ngọn đồi xanh ngắt, trời trong veo và yên bình đến lạ.

Cách phố cổ Hội An khoảng 32km về phía Nam, Thăng Bình - vùng đất chưa từng xuất hiện trên bản đồ du lịch - đang nằm trong tầm ngắm của các phượt thủ. Chạy dọc theo quốc lộ 1A, đến ngã tư Hà Lam là trung tâm huyện. Đoạn đường này ngang qua những cánh đồng lúa bao la. Tuy nhiên, xe lớn rất nhiều vì là tuyến đường huyết mạch của quốc gia, buộc tài xế phải vững tay lái.


Nếu từng xem phim điện ảnh "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bạn sẽ thấy phong cảnh ở đây đẹp như trong phim. Có trời xanh, mây trắng, đàn bò thong thả gặm cỏ bên dòng sông chảy quanh ngọn đồi nhỏ. Tất cả hòa thành một bức tranh thanh bình, gợi nỗi nhớ quê. Thăng Bình (Quảng Nam) chính là quê hương của Nguyễn Nhật Ánh.

Thăng Bình không làm du lịch, cũng hiếm ai có suy nghĩ sẽ phát triển du lịch ở đây vì dân còn nghèo, nên không có bất kỳ chỉ dẫn cụ thể nào đến những địa điểm cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ một vài nơi như Đông Tiễn (Bình Định Nam), đập Phước Hà (Bình Phú), cầu sắt (Bình Quý), vườn tràm (Bình Sa), cầu đôi (Bình Dương)... để hỏi người dân. Họ hiền lành, chất phác và hiếu khách, thậm chí có thể dẫn bạn đến tận nơi.


Giống nhiều nơi khác ở miền Trung, mảnh đất nhỏ này thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lũ... hằng năm. Tránh đi vào mùa đông (từ tháng 9 đến tháng 12) để có một hành trình trọn vẹn. Những ngày hè tuy nắng rát da nhưng bù lại cây cỏ rất xanh, trời trong veo, lại là mùa lúa chín vàng. Đây là thời điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp. Nếu là người yêu cảnh nông thôn, làng quê Việt Nam thì Thăng Bình là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua.

Thuê nhà nghỉ ngay thị trấn Hà Lam với giá khoảng 100.000 đồng/đêm để tiện khám phá. Chi phí ăn uống ở đây rất rẻ. Thưởng thức thịt nướng kiểu Quảng Nam ngay ngã tư Hà Lam là gợi ý không tồi. 

Thăng Bình nhìn từ trên cao

Vi Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét