19 thg 10, 2017

Bình yên đồi chè Cầu Đất

Chạy trên con đường với hai bên là rừng thông ngút ngàn, hít hà không khí Đà Lạt buổi sáng tinh mơ, bạn sẽ thấy cuộc sống bỗng chốc bình yên đến lạ lùng. 

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km, đồi chè Cầu Đất là điểm đến quen thuộc, ưa thích của nhiều bạn trẻ khi đến thành phố mù sương. Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh vừa yên bình, vừa hùng vĩ của đồi chè và vườn ươm có diện tích lên tới 220 ha. Thì một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Cầu Đất là được thả hồn theo tiếng rì rào của rừng thông trên con đường thơ mộng dẫn đến nơi đây. 


Trong ánh ban mai, khi những tia nắng đầu tiên rẽ màn sương mỏng, xuyên qua những tán thông bao trùm lên mặt đất vạn vật trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Đà Lạt đẹp nhất khi vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài. Đã đến đây, bạn hãy một lần cố gắng dậy thật sớm lướt nhẹ trên những con đường thơ mộng nơi ngoại ô thành phố. Sự tinh khôi, trong lành của đất trời sẽ soi rọi đến cùng tận tâm hồn, bản ngã của những kẻ lữ hành. 

Đường dẫn đến Cầu Đất không quá xa, chỉ khoảng 25 km, đây là con đường đẹp, dễ đi, khung cảnh hai bên đường hết sức thơ mộng với những cánh rừng thông ngút ngàn. Có thể nói mảnh đất này đẹp hiền hòa và êm dịu, nhưng vẫn khoác lên mình vẻ hoang sơ, thôi thúc người ta khám phá. 

Đến Đà Lạt, chẳng cần vội vàng đi hết những điểm du lịch người ta vẫn kháo nhau, hãy thử thuê một chiếc xe máy, chinh phục những con đường thơ mộng nơi ngoại thành, bạn sẽ cảm nhận được sắc nét nhất vẻ đẹp ngọt ngào của xứ sở mộng mơ. 

Nếu bạn yêu thích sự nhộn nhịp của những thành phố ven biển hay những khu trung tâm thương mại sầm uất, Đà Lạt chắc hẳn là nơi không dành cho bạn. Đà Lạt luôn đẹp trong mắt của những kẻ mộng mơ. 

Có ngồi xuống, tựa lưng vào một gốc thông già cỗi để lắng nghe tiếng rì rào của gió, hít hà mùi  hương ngai ngái của nhựa thông cho căng đầy lồng ngực, bạn mới có thể tận hưởng vẻ đẹp trong lành của nơi đây một cách trọn vẹn nhất. 

Người ta đến Đà Lạt, rồi tình yêu Đà Lạt đến với họ một cách tự nhiên nhất. Đà Lạt mơ mộng từ những đóa hoa dại mọc ven đường. 

Trong làn sương mong manh, Cầu Đất hiện lên đẹp hơn bao giờ hết, những đồi chè xanh mướt cứ nối đuôi nhau ẩn hiện đến tít chân trời. 

Đồi chè Cầu Đất là tên gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm, nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt. Với khung cảnh hùng vĩ, nên thơ đây vốn là điểm "sống ảo" được rất nhiều du khách yêu thích. 

Nhưng trong sự tinh khôi của ban mai, nơi đây đẹp và bình yên hơn bao giờ hết. 

Đến Cầu Đất vào khoảnh khắc kỳ diệu của ngày mới du khách có thể thả hồn theo gió, tận hưởng không khí trong lành của chốn đồng quê. 

Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nơi đây bạn có thể quên đi hết mọi muộn phiền của cuộc sống, quên đi sự ồn ào của nơi thành thị, nạp đầy năng lượng cho một ngày mới tươi đẹp. 

Con đường dẫn từ thành phố Đà Lạt đến Cầu Đất. Ảnh: Google. 

Thảo Nhi - Ảnh: Nguyễn Hoàng Phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét