14 thg 1, 2023

Thơ mộng hồ Nguyễn Du

Sự tĩnh lặng yên ả của mặt nước, sự bình yên của các tuyến đường tạo nên khung cảnh thơ mộng cho hồ Nguyễn Du (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang)...


Hồ Nguyễn Du ra đời vào những năm 1920. Bắt nguồn từ một phần nhỏ của dòng sông Hậu hiền hòa, hồ Nguyễn Du là địa danh nổi tiếng của TP. Long Xuyên. Hồ thuộc công viên Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, dài 350 m, rộng 50 m, cùng diện tích mặt nước khoảng 1.750 m², độ sâu hơn 10 m. Hồ được bao bọc giữa 2 con đường mang tên Nguyễn Du và Lê Lợi, cùng hàng cây cổ thụ xanh rợp bóng.



Sự lung linh, nhẹ nhàng và mộc mạc giữa ngày và đêm là nét đặc trưng, quyến rũ của hồ Nguyễn Du ngày nay. Với vị trí mà thiên nhiên ban tặng, hồ Nguyễn Du được xem là một khu hồ, công viên đẹp ở miền Tây, là điểm hẹn yêu thích thu hút người dân bản địa và khách phương xa đến tham quan.



Ngay giữa hồ có một cây cầu bắc ngang, gọi là cầu Giao Duyên. Vào ngày lễ hội, cầu được trang trí bắt mắt, tạo thành điểm “check-in” nổi bật ở TP. Long Xuyên.

Hàng cây tạo nên con đường mát nhất của TP. Long Xuyên


Hồ Nguyễn Du “lộng lẫy” trong những ngày lễ, Tết



Vợ chồng anh Nam (ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) mua bán hàng rong tại khu vực hồ, chia sẻ: “Vợ chổng tôi gắn bó với cái hồ này chắc cũng gần 30 năm. Từ lúc nơi đây chưa cải tạo đến giờ, hồ Nguyễn Du là nơi được xem là lý tưởng nhất của TP. Long Xuyên. Không khí nơi đây rất mát mẻ, nên mọi người thích đến nghỉ chân và ngắm sông. Cũng nhờ có nơi này mà cuộc sống của gia đình được ổn định hơn”. Bò nướng, bánh tráng nướng của vợ chồng anh Nam lúc nào cũng đông khách.

Buổi chiều học sinh ưa thích với những món ăn vặt quanh hồ

Đến với công viên Nguyễn Du, mọi người còn rèn luyện sức khỏe bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Đi bộ, chạy bộ, đá cầu… hay các dụng cụ tập khác được địa phương trang bị.

Nếu muốn khám phá và mở rộng thêm khung cảnh, mọi người có thể theo chân người lái đò tại điểm đưa rước nhỏ gần đó qua cồn Phó Ba, một địa danh thuộc xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Một công trình mới nhất và thu hút không ít người dân đến chụp hình lưu niệm chính là phiến đá dài 3,1m, chiều rộng 1,1m, nguyên khối, bề mặt được khắc chữ “Hồ Nguyễn Du”, đặt ngay đầu hồ, hướng về phía Đông được UBND phường Mỹ Bình tổ chức khánh thánh vào giữa tháng 1/2022. Phiến đá này tiếp tục tô đậm thêm cho sự nổi bật của hồ Nguyễn Du.

NGUYỄN HƯNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét