31 thg 1, 2023

Đi săn mây ở Ba Khan

Ở Ba Khan, việc săn mây dường như đơn giản và “chắc ăn” hơn rất nhiều so với săn mây trên các đỉnh núi cao. Thậm chí, có lúc chỉ cần mở cửa phòng cũng thấy mây ở rất gần.

Mây bay vờn quanh núi ở Ba Khan. Ảnh: Linh Nguyên

Ba Khan là một xã thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình, cách Hà Nội trên dưới 130 km. Ở đây còn khá nguyên sơ để khám phá.

Do ở trên cao nên mở cửa phòng đã thấy mây bay rất gần. Ảnh: Linh Nguyên

Nếu muốn săn mây thì đây là địa điểm lý tưởng nếu ở khu nghỉ phía trên cao, có tầm nhìn xuống thung lũng. Có những buổi chiều, chỉ cần mở cửa phòng nghỉ đã thấy mây ngang tầm mắt.

Phía dưới thung lũng, những ngọn núi lúc ẩn lúc hiện vì từng đám mây ghé qua. Màu xanh của cây trên núi chỗ đậm chỗ nhạt trên nền mây trắng tạo nên những mảng màu quyến rũ...

Thung lũng ẩn hiện trong mây. Ảnh: Linh Nguyên

Đôi lúc mây bay ngang thung lũng, rồi che khuất cả con đường nhỏ ngoằn ngoèo sát vách núi. Nếu buổi chiều ít gió, mây sẽ rời đi một cách chậm chạp. Nếu nhiều gió, mây sẽ nhanh chóng cuốn đi, để lại con đường trong ánh sáng của thiên nhiên.

Mây cuộn các đỉnh núi. Ảnh: Linh Nguyên

Cách đi từ Hà Nội lên Ba Khan đơn giản, có thể đi xe riêng, có thể đi xe khách. Nhưng để đặt được phòng nghỉ ở Ba Khan thì không dễ vì ở đây rất ít khu nghỉ (có lẽ đây cũng là một trong những lý do để Ba Khan còn khá nguyên sơ). Có khu nghỉ, ngoài những dãy phòng xây kiên cố đã làm thêm các phòng nghỉ bằng gỗ thông theo phong cách glamping.

Linh Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét