10 thg 6, 2020

Giếng trời - Chốn bồng lai tiên cảnh

Nhắc đến Giếng trời, có lẽ nhiều người dân thành phố còn cảm thấy lạ lẫm. Tuy nhiên, với những “phượt thủ”, địa danh này không mới mẻ gì bởi sức hút của vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nơi đây. 

Vẻ đẹp trong lành của Giếng trời vào một buổi sáng mùa hè. Ảnh: GIA HUY 

Để đến được Giếng trời phải băng qua những đoạn đường trơn trượt, đầy khó khăn, nhưng khi tới nơi, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú bởi làn nước trong xanh và mát mẻ. Giếng trời nằm sâu trong núi thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Có lẽ do địa hình khó đi nên thắng cảnh này còn ít người biết đến. Khoảng 10 năm trở lại đây, địa danh này được những người đi rừng phát hiện và sau đó một vài nhóm phượt tìm đến để chinh phục và khám phá. Nhờ cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, Giếng trời được các nhóm phượt chia sẻ lên mạng xã hội và lan truyền đến nhiều bạn trẻ.

Từ con dốc ở gần nhà giữ xe Khu du lịch Bà Nà, du khách có thể đi bộ hoặc chạy xe máy lên Giếng trời. Đối với những ai yêu thích loại hình du lịch khám phá, Giếng trời chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Du khách phải vượt qua đường núi gập ghềnh, khúc khuỷu dài hơn 10km, trong đó có khoảng 3km đường đặc biệt khó đi với những con dốc dựng đứng, những hòn đá phủ kín rêu xanh vô cùng trơn trượt. Qua con đường mòn đầy đá sỏi và gai rừng là đến cửa vào khe lớn. Đây chính là đoạn đường có rất nhiều đá cuội lớn, nhỏ rất khó đi. Tuy nhiên, chính những khó khăn này lại làm cho những người yêu thích mạo hiểm bị cuốn hút. Khu danh thắng này được gọi là Giếng trời bởi nơi đây có hồ nước vô cùng trong xanh, quanh năm lúc nào cũng đầy nước nằm ở lưng chừng núi. Bên cạnh là một ngọn thác lớn đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Điều đặc biệt là du khách sẽ không bị ai làm phiền bởi không gian yên tĩnh, chỉ có con người và thiên nhiên làm bạn với nhau. Ban đêm, du khách có thể nhìn thấy những con đom đóm sáng lập lòe và nghe tiếng ếch kêu. Chính vẻ đẹp đặc trưng hiếm có này mà nơi đây trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích sự tự do và mạo hiểm để khám phá và rèn luyện ý chí bản thân.

GIA HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét