16 thg 6, 2020

Sông nước hữu tình ở đầm Lập An

Cảnh sắc đầm Lập An (Lăng Cô, huyện phú Lộc) được nhiều du khách khen nên thơ, đẹp như bức tranh thủy mặc.


Bộ ảnh cảnh sắc đầm Lập An của Thanh Duy - chàng trai gốc Huế đang học tập tại Đà Nẵng - được nhiều người khen bắt góc tốt, lột tả vẻ lãng mạn, bình yên của thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thanh Duy cho biết mỗi lần về thăm nhà ở huyện Phú Lộc, cậu sẽ dừng lại đầm Lập An để ghi khoảnh khắc đẹp nhất. Ngoài ra, Duy còn giới thiệu bạn bè tham quan tổ hợp Lăng Cô - Lập An - Bạch Mã. 


Đầm Lập An có tên gọi khác là đầm An Cư, diện tích khoảng 800 ha, nằm gần trục đường quốc lộ 1A, nối Đà Nẵng đến Huế. Tọa lạc dưới chân đèo Phú Gia, bao bọc quanh đầm là dãy núi Bạch Mã, một bên là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc. 

Khi thủy triều dâng, thuyền bè rẽ nước tạo nên cảnh tượng đẹp mắt. Khi nước rút, đáy đầm hiện ra với những mảng cát trắng ngà. Dân bản địa lẫn du khách đánh giá nơi đây đẹp hoang sơ, sông nước hữu tình. Nhiều phượt thủ thường đến check-in, chụp ảnh đầm Lập An lúc hoàng hôn hay bình minh. 

Đầm Lập An cũng thu hút nhiều uyên ương đến chụp ảnh cưới. Cảnh đôi tình nhân đối lưng nhau trên chiếc bè, phía xa là cành cây khẳng khiu và những ngọn núi mờ sương khói... tạo hiệu ứng thị giác, vừa lạ mắt, vừa lãng mạn. 

Theo kinh nghiệm của nhiều nhiếp ảnh gia, du lịch đầm Lập An mùa nào cũng đẹp, nhưng thi vị nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 6. Dù vào hè nắng khá gay gắt nhưng khi lên hình cảnh sẽ đẹp hơn. 

Nhiều tiểu cảnh, thuyền bè hoặc cây khô được dựng lên, giúp du khách có những bức ảnh đẹp nhất. 

Những chiếc thuyền thúng nằm sát bờ tạo điểm nhấn cho khung cảnh thiên nhiên. Ngoài thuyền nan, người dân địa phương cũng sử dụng thuyền thúng câu và bắt thủy hải sản. Trong đó, hàu và hải sâm là những đặc sản quý tại vùng này, mang lại lợi nhuận cao. 

Nhóm bạn trẻ tạo dáng bên nhánh cây khẳng khiu và bè tre. Những dãy núi trùng điệp phía sau giúp khung cảnh thêm thi vị. 

Bình minh ló dạng phía chân trời, mây vần vũ và xích đu cách điệu tạo điểm nhấn cho cảnh sắc thiên nhiên. 

Ban quản lý đầm Lập An còn thiết kế những bè tre hình trái tim nhằm tạo không gian "sống ảo" lý tưởng cho du khách. 

Mảng bè tre nứa hình tròn bên nhánh cây đơn độc khắc họa vẻ bình yên của làng chài nhỏ.  

Cầu vồng ẩn hiện trên bầu trời Lăng Cô sau cơn mưa. Người dân kể trước đây thị trấn có rất nhiều cò trắng đến đậu, người Pháp thấy độc đáo nên gọi là Làng cò. Tuy nhiên vì phát âm tiếng Việt chưa sõi, họ đọc thành Lăng Cô, về sau tên này gắn liền với thị trấn. 

Thi Quân - Ảnh: Thanh Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét