6 thg 6, 2020

Con đường tầm vông Ô Tà Sóc đẹp như tranh

Con đường tầm vông đẹp như tranh nằm trong Ô Tà Sóc thuộc xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Dịch theo tiếng Khmer, Ô Tà Sóc nghĩa là Suối Ông Sóc, một phần của dãy núi Dài – Ngọa Long Sơn, ngọn núi dài nhất trong dãy Thất Sơn hùng vĩ.

Con đường tầm vong đẹp như tranh – Ảnh: Đỗ Phu.

Dạo gần đây, Ô Tà Sóc đang khiến dân tình sốt xình xịch bởi tọa độ rừng tầm vông cao vút lên ảnh giống y hệt mấy bộ phim “cổ trang” vậy khiến ai ai cũng phải tò mò về địa điểm chụp ảnh đẹp An Giang mới toanh này.

Khung cảnh giống y hệt mấy bộ phim “cổ trang” – Ảnh: LeGiang

Theo đó, bạn chỉ cần đi từ cổng khu căn cứ Ô Tà Sóc (Tỉnh lộ 955B) rồi đến hồ Ô Tà Sóc, dọc đường đi chính là những cây tầm vông cao vút xanh mát trải dài liên tiếp tạo nên cảnh quan rất ngoạn mục.

Không gian bình dị – Ảnh: Văn Thái

Cây tầm vông tương tự như cây tre, cây trúc ở các làng quê, khi đứng một mình sẽ không thể thấy được vẻ đẹp của loài cây này. Tuy nhiên khi cả khu rừng được bao phủ bởi hàng ngàn cây tầm vông bạn sẽ thấy được sự thu hút của khung cảnh này.

Con đường tầm vông ấn tượng

Đi dưới con đường trắng nhỏ, xung quanh là những hàng tầm vông tỏa bóng mát, lá cây xì xào mỗi khi có gió ngang qua. Không gian bình dị này sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ lùng. Càng đi sâu vào bên trong rừng bạn sẽ thấy những bụi tầm vông gồm hàng chục cây mọc gần nhau khiến cho khung cảnh bên trong càng trở nên lãng mạn.

Càng đi sâu vào bên trong rừng càng đẹp. Ảnh: Herry Trương

Ngoài ra Ô Tà Sóc còn là một quần thể thiên nhiên, với dòng suối quanh năm nước chảy cùng nhiều hang động được thiên nhiên, tạo ra bằng những tảng đá hàng chục, hàng trăm tấn chồng chất lên nhau. Nơi đây có các hốc đá dọc theo bờ suối, xen kẽ là nhiều loại cây rừng hoang dại mọc lên từ chân đá.

Với lợi thế là một vùng sơn lâm hiểm trở, nên từ năm 1962 đến năm 1967, nơi này được chọn là căn cứ của Tỉnh ủy An Giang. Điện Trời Gầm là nơi chỉ huy. Các cơ quan, đoàn thể đóng rải rác trong một thệ thống hang động có đường mòn nối liền nhau từ Bụng Ông Địa đến Ô Vàng, vồ Út Mươi, có bán kính gần 3km. Các hang động ở Ô Tà Sóc rất kiên cố, chứa được nhiều người. Xâm nhập vào điện Trời Gầm, hang Phụ Nữ, hang Quân Y, hang Hậu Cần… khách du lịch An Giang được chứng kiến sự kỳ vĩ của thiên nhiên, những khối đá granit khổng lồ chồng chất, ăn thông nhau như một mê cung kỳ bí! Đến với đồi Ma Thiên Lãnh huyền thoại, còn được sẽ được nghe câu chuyện thật cảm động về những chiến sĩ đã hy sinh trong hang đá.

Bên cạnh căn cứ Ô Tà Sóc còn có một địa điểm hấp dẫn thu hút du khách không kém đó chính là hồ Ô Tà Sóc. Hồ Ô Tà Sóc đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2016 với mục đích phục vụ nông nghiệp cho những người dân canh tác ở đây.

Hồ Ô Tà Sóc

Lòng hồ nằm ở giữa khe núi vì vậy mặt nước ở đây rất đẹp nhờ những làn gió thổi nước thành gợn sóng nhỏ. Nước ở đây cực kỳ sạch và mát vì nước chảy từ những khe đá trên núi xuống cực kỳ tự nhiên. Với không khí mát mẻ, cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thì hồ Ô Tà Sóc còn là địa điểm cuốn hút giới trẻ Tri Tôn, tìm đến để hóng gió, chụp ảnh, cắm trại vào mỗi buổi chiều mát.

Người dân đánh bắt cá trên hồ

Cách hồ không xa là bến xoài tấp nập người mua bán, vận chuyển nông sản, đặc biệt là xoài núi thơm ngọt dịu với số lượng lên đến hàng tấn khi vào mùa rộ.

Đã cất công đến Ô Tà Sóc thì ngoài việc check-in, tham quan bạn cũng đừng bỏ qua món thốt nốt sữa ngon nức tiếng ở đây nhé. Để thưởng thức món này, bạn chỉ cần đi ra cổng khu căn cứ Ô Tà Sóc tầm 200m sẽ nhìn thấy quán.

Thốt nốt sữa

Thốt nốt sữa là một loại đồ uống mới dựa trên món cũ là nước thốt nốt – đặc sản của dân Tri Tôn. Một ly bao gồm nước thốt nốt đông lạnh sền sệt như đá bào, thịt trái thốt nốt tươi, sữa bò cùng đậu phộng rang thơm giòn. Sau một chuyến tham quan, chụp choẹt làm một ly thốt nốt sữa để giải khát thì không thể chuẩn hơn được nữa, giá cho một ly lại vô cùng rẻ.

Dọc đường vào là những hộ gia đình chuyên làm nghề uốn tầm vông, một nguồn nguyên liệu dồi dào của nơi đây. Hãy ghé lại, trò chuyện, quan sát để hiểu hơn về một nghề truyền thống độc đáo của vùng quê này nhé.

Cảnh quan yên bình, con người nồng hậu, cùng với quá khứ hào hùng, nơi đây hứa hẹn là điểm du lịch, dã ngoại cuối tuần dành cho những ai thích thiên nhiên hoang sơ, cảnh quan non nước hữu tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét