8 thg 6, 2020

Rừng Tràm Vị Thủy – Khu du lịch sinh thái Việt Úc Hậu Giang

Rừng tràm Vị Thủy là một trong những điểm đến nổi bật nhất ở Hậu Giang nói riêng và của vùng miền Tây nói chung. Khu du lịch sinh thái Rừng tràm Vị Thủy thuộc xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, cách thành phố Vị Thanh khoảng 9 km về hướng Đông Nam, có diện tích khoảng 145ha.
Rừng tràm Vị Thủy được đánh giá là nơi có hệ sinh thái đất ngập nước ngọt độc đáo nhất tại vùng đồng bằng sông Cửu Long cùng với khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Nơi đây từng được quản lý bởi Nông trường Cờ Đỏ. Đến năm 2007 đã được bàn giao cho Công Ty TNHH Việt – Úc đầu tư xây dựng thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn nên cái tên là khu du lịch sinh thái Việt Úc có từ đó.

Toàn cảnh khu du lịch

Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái Việt Úc là vườn chim tự nhiên rộng 10 ha với các loại chim, cò đặc trưng vùng sông nước miền Tây như cò trâu, cò ngà, vạc, le le, cồng cộc, vịt trời; khu nuôi động vật hoang dã có heo rừng, trăn, ong lấy mật; các kênh mương được thả nhiều loại cá đồng như cá lóc, cá trê, cá thát lát, cá phi… Đây là nguồn cá để du khách trải nghiệm các hoạt động câu cá, đặt lờ, trúm, giăng lưới cũng như thưởng thức các loại cá sống trong môi trường tự nhiên.

Rừng tràm Vị Thủy không đơn thuần là một điểm tham quan mà còn chứa đựng vẻ đẹp văn hóa của con người và sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch Hậu Giang, đến đây các bạn sẽ được ngồi thuyền xuôi theo những dòng kênh nằm dưới những tán cây xanh thẳm trong khu rừng và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Trong không gian tĩnh lặng ấy, những đàn chim líu lo bay lượn như đang muốn chào mời du khách.

Rừng tràm nguyên sinh

Thời điểm thích hợp để du lịch rừng tràm Vị Thủy chính là vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn vì vào thời điểm này bạn sẽ bắt gặp được nhiều loài chim hơn khi chúng chuẩn bị đi kiếm ăn và bay về tổ. Đặc biệt, vào mùa nơi đây đều có các loài chim về làm tổ. Nếu may mắn hơn bạn bắt gặp được rất nhiều loài chim quý hiếm có trong danh sách đỏ.

Tại khu du lịch sinh thái Việt Úc Hậu Giang, du khách có nhiều loại hình lưu trú để lựa chọn, trong đó có khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu nhà sàn làm bằng gỗ, lợp lá dừa hoặc nghỉ tại phòng trên du thuyền di chuyển dọc các dòng kênh, rạch.

Khu du lịch sinh thái Rừng tràm Vị Thủy đang dần hình thành.

Hiện nay, Khu du lịch đã hoàn thành việc cải tạo cảnh quan, vườn cây ăn trái, nuôi cá và động vật hoang dã. Đang xây dựng một số khu chức năng như: Khu điều hành và quản lý; Khu nghỉ dưỡng; Khu nuôi trồng thủy sản nước ngọt kết hợp với dịch vụ hỗ trợ: Ăn uống, câu cá, đặt lợp, du ngoạn bằng tàu,…

Khu vườn cây ăn trái

Khu sinh thái rừng Tràm Vị Thủy sau khi hoàn thành là điểm du lịch Hậu Giang lý tưởng cho khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho bà con trong khu vực huyện Vị Thủy và các địa phương lân cận. Đây cũng chính là dự án đầu tư cho ngành du lịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, tạo đà để phát triển tiềm năng về du lịch sinh thái, du lịch sông nước, miệt vườn của tỉnh trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét