24 thg 6, 2020

Khu ẩm thực Làng Bột Sa Đéc – Đồng Tháp

Khu ẩm thực làng bột Sa Đéc tọa lạc tại số 91, đường ĐT.848, khóm 2, phường 2, thành phố Sa Đéc, với hàng chục món bánh dân gian từ bánh ngọt cho đến bánh mặn cùng các loại chè đã thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức mỗi khi có dịp du lịch Đồng Tháp.


Khu ẩm thực làng bột Sa Đéc có tổng diện tích gần 1000 m2 là một không gian hòa quyện ẩm thực đậm chất dân dã ở Đồng Tháp. Thoạt nhìn từ bên ngoài, khu ẩm thực này không khác gì so với các khu dịch vụ ăn uống của người dân miền Tây. Tuy nhiên, bên trong khu ẩm thực là một không gian thôn quê yên lành, thư thái của một làng bột thu nhỏ.


Đến với Khu ẩm thực làng bột Sa Đéc, thực khách sẽ cảm thấy mê mẩn với hàng chục loại bánh dân dã của vùng đất Nam Bộ như: bánh chuối, bánh lá mít, bánh ít trần, bánh tầm ngọt, bánh bò, bánh đúc, bánh tét, bánh tằm bì, bánh xèo, bánh canh, gỏi cuốn, chả giò… những tên bánh không chỉ quen thuộc với nhiều người mà còn gợi nhớ về miền ký ức xa xưa.


Bánh bò


Bánh ít

Xôi vị

Bánh xèo


Bánh da lợn

Bánh bèo chén

Ngoài ra khu ẩm thực còn phục vụ thêm các món ăn đồng quê đặc trưng của Đồng Tháp như: bún mắm, hủ tiếu Sa Đéc, lẩu mắm Đồng Tháp, cá lóc nướng trui, cá linh… Để chinh phục vị giác thực khách khó tính, Khu ẩm thực làng bột Sa Đéc luôn biến tấu, đổi menu liên tục để bánh hấp dẫn từ hương vị đến màu sắc.




Tại đây, bên cạnh thưởng thức những món ngon chế biến từ bột Sa Đéc, thực khách còn được tự mình trải nghiệm xay bột, làm bánh…



Một điểm rất riêng của khu ẩm thực chính là khu trưng bày những dụng cụ, công cụ sản xuất bột từ thời xa xưa giúp thế hệ bạn hiểu thêm về quá trình phát triển của làng bột trăm tuổi này.

Tại đây còn có các gian hàng bày bán các sản phẩm sau bột, các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Đồng Tháp, bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.


Sự ra đời của khu văn hóa ẩm thực làng bột Sa Đéc đã tô điểm thêm cho bản đồ du lịch tỉnh Đồng Tháp nói chung và TP.Sa Đéc nói riêng… Đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh làng nghề bột gạo Sa Đéc nổi tiếng trăm năm tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét