29 thg 6, 2020

Chùa Thiền Lâm – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Cà Mau

Chùa Thiền Lâm tọa lạc tại khóm 4, phường Tân Thành, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 9 km về hướng Đông, chùa Thiền Lâm uy nghiêm thanh tịnh là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của mảnh đất cực Nam tổ quốc, thu hút tín đồ Phật tử và nhiều du khách đến tham quan chiêm bái. 

Chùa Thiền Lâm được xây dựng vào khoảng năm 1810, trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, kiến trúc chùa ngày nay khang trang, bề thế, chạm trổ rồng tinh xảo, với mái chùa cong mang phong cách đền chùa của người Hoa.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến cổng Tam Quan của chùa Thiền Lâm, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hào nhoáng của cổng chùa. Cổng Tam quan của chùa Thiền Lâm rất cao, rộng lớn và có mái rồng uy nghiêm. 



Bước qua cổng Tam quan là khuôn viên chùa rộng hơn 3 ha khoáng đạt, rợp bóng bồ đề xanh mát.

Chánh điện chùa nằm ở giữa, phía trước Chánh điện có tượng Phật Bà Quan Âm phổ độ chúng sinh, xung quanh là những công trình kiến trúc đền thờ, tháp, cây bồ đề, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni… 

Chánh điện 

Mái chùa cong mang phong cách đền chùa của người Hoa.

Không gian thờ tự uy nghiêm và bầu không khí tĩnh lặng bên trong khuôn viên chùa Thiền Lâm khiến du lịch Cà Mau đến đây cảm thấy an nhiên lạ thường. 

Hai bên tường được chạm khắc tinh xảo 

Vườn lạc uyển

Chùa Thiền Lâm là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, nơi tu học của Phật tử Cà Mau. Hàng năm, vào những ngày lễ lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Thiền Lâm đón rất nhiều lượt du khách và tín đồ Phật tử du lịch Cà Mau đến cúng viếng chùa. Đặc biệt, vào 2 đêm 19 Tháng Giêng và 20 Tháng Bảy âm lịch hàng năm, chùa Thiền Lâm đều tổ chức lễ hội Hoa Đăng, đốt đèn trên sông để các Phật tử cầu may mắn và bình an. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét