7 thg 6, 2022

Vườn tượng APEC Đà Nẵng lọt top 7 điểm check in mới nổi ở Đông Nam Á

Công trình kiến trúc tại Đà Nẵng nằm trong 7 điểm du lịch mới mở cửa đón khách tại Đông Nam Á được tờ SCMP giới thiệu.


Sau ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, các quốc gia khu vực Đông Nam Á đã rục rịch mở cửa trở lại để đón khách du lịch quốc tế. Sau thời gian dài yên ắng, nhiều thắng cảnh mới được phát hiện, các công trình mới mọc lên trở thành điểm du lịch, check in yêu thích của khách tham quan.

Mới đây, tờ SCMP đã liệt kê 7 điểm check in mới nổi được nhiều người quan tâm, trong đó có vườn tượng APEC Đà Nẵng (Việt Nam).

Vườn tượng APEC Đà Nẵng.

Trang này chia sẻ, mặc dù Đà Nẵng là thành phố lớn nhất miền Trung Việt Nam nhưng lại phải cạnh tranh với hai điểm du lịch nổi tiếng khác là Huế và Hội An (Quảng Nam) - nơi có Cố đô và Phố cổ là những điểm check in vô cùng nổi tiếng.

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, Đà Nẵng cũng có một số điểm tham quan đáng chú ý. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính quyền nhắm đến việc xây dựng thêm nhiều địa danh hiện đại nhằm thu hút sự quan tâm, tham quan của du khách. Và vườn tượng APEC là một trong số đó.

Những mô hình kiến trúc nhỏ xung quanh.

Năm 2017, vườn tượng APEC còn là một khu vườn điêu khắc nhỏ bên sông Hàn, cách cầu Rồng - biểu tượng của thành phố 200m về phía nam. Đầu năm nay, sau khi đầu tư 760 tỷ đồng (30 triệu đô la Mỹ), địa danh này đã mở cửa trở lại như một điểm tham quan hàng đầu bên bờ sông.

Tòa nhà được bao phủ bởi các tầng thực vật xanh tươi, xung quanh có các hồ nước nhỏ mát mẻ với điểm nhấn đặc biệt là một tác phẩm điêu khắc khổng lồ trên mái, được thiết kế giống như một cánh diều đang bay.

Phần mái được thiết kế độc đáo như cánh diều đang bay.

Từ khi hoạt động trở lại, vườn tượng APEC đã thu hút nhiều khách du lịch cả trong nước lẫn quốc tế đến thăm, check in sống ảo. Sự nổi tiếng của địa danh này khiến vườn tượng APEC lọt top những điểm đến check in mới nổi ở Đông Nam Á.

Vườn tượng APEC về đêm.

Ngoài vườn tượng APEC, trang SCMP còn liệt kê một số địa danh khác nằm trong danh sách điểm đến check in gồm Công viên sinh thái Benjakitti (Bangkok, Thái Lan), Cầu liên kết Saloma (Kuala Lumpur, Malaysia), SkyHelix Sentosa (Singapore), Công viên giải trí Genting SkyWorlds (Cao nguyên Genting, Malaysia), Triển lãm cứu hộ hang động Thái Lan (Chiang Rai, Thái Lan) và bãi biển Baywalk Dolomite (Manila, Philippines). Đây đều là những địa danh nổi tiếng, được du khách ghé thăm nhiều trong thời gian gần đây.

Trang Ngọc - Ảnh: Tổng cục du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét